Tuyên bố bỏ tiền giúp VFF thuê trọng tài ngoại, Công Vinh có bị phạt nặng?

Thể thaoThứ Hai, 16/10/2017 20:00:00 +07:00

BTC V-League sẽ có những nhắc nhở về phát ngôn của quyền Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh liên quan đến công tác trọng tài ở vòng 21 Toyota V-League.

Chiều nay, BTC V-League 2017 đã có cuộc họp rút kinh nghiệm và đưa ra những hướng xử lý với các sự cố vòng 21. Đáng chú ý nhất là những phát ngôn làm xấu hình ảnh giải đấu của "quyền" Chủ tịch CLB TPHCM Lê Công Vinh, sau trận đấu Hải Phòng- CLB TP.HCM trên sân Lạch Tray.

Cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam ngoài những chỉ trích về chất lượng trọng tài V-League yếu kém, còn "đá xéo" bằng việc tuyên bố sẵn sàng chi tiền thuê trọng tài ngoại thổi các trận đấu ở V-League.

congvinh

 Công Vinh là quyền Chủ tịch CLB TP.HCM.

“Nếu VFF không đủ tiền thuê thì chúng tôi sẵn sàng kêu gọi nhà tài trợ để giúp đỡ về kinh phí. Chúng ta phải làm mạnh tay để giải đấu tốt hơn, thay vì xảy ra cảnh o ép từ các trọng tài làm ảnh hưởng đến đội bóng và giải đấu”, Công Vinh bức xúc.

Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc khẳng định VPF sẽ “có những động thái để xử lý phát ngôn của Công Vinh” vào ngày mai, 17/10.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch HĐQT VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết Công Vinh nhiều khả năng chỉ bị nhắc nhở vì có những phát ngôn làm xấu hình ảnh của V-League. Khi chúng tôi đặt câu hỏi vì sao Công Vinh không bị xử phạt mức độ nặng hơn, ông Viễn cho biết trường hợp của cựu cầu thủ SLNA lại chưa đăng ký chức danh trong thành phần tham dự giải.

“Rõ ràng là Công Vinh đã có những phát ngôn không đúng, làm xấu hình ảnh giải đấu. BTC giải đã có cuộc họp để xử lý vấn đề này trong chiều nay. Tuy nhiên, Công Vinh sẽ chỉ bị nhắc nhở, bởi trong quy chế xử phạt chỉ với những trường hợp có đăng ký chức danh cụ thể.

Video: Tình huống CLB TP.HCM cho rằng bị xử ép tại sân Lạch Tray

CLB TP.HCM chỉ có giám đốc điều hành, HLV… nhưng không có chức danh quyền Chủ tịch. Trường hợp của Công Vinh cũng giống như Chủ tịch CLB Quảng Nam Lê Nguyên Hồng trước đây”, ông Viễn chia sẻ.

Trước đó, ông Nguyên Hồng từng phát ngôn trọng tài Việt Nam được đào tạo từ… trường mù, cũng đã bị nhắc nhở chứ không có hình thức xử phạt cụ thể.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn