Tuyển Anh trước Euro: Chưa đá đã hết nhiệt

Tổng hợpThứ Hai, 28/05/2012 01:39:00 +07:00

Đội tuyển Anh có thể chơi tốt ở vòng loại nhưng lý do chính khiến họ luôn thất bại tại các giải lớn là thể lực không đảm bảo.

Anh đã đánh bại Na Uy sau 32 năm nhờ bàn thắng từ rất sớm của Ashley Young nhưng phải thừa nhận màn trình diễn của Tam sư nhờ nhiều vào quyết tâm của các cầu thủ hơn là phong độ hay đẳng cấp.

Thực tế thì Roy Hodgson cũng đang đối mặt với rất nhiều khó khăn trước trận gặp Pháp sau đây gần hai tuần bởi ngoài vấn đề lực lượng, chấn thương, thể lực sẽ là trở ngại mà ông gần như không làm được gì.

ĐT Anh chưa đá đã hết nhiệt 

Theo đánh giá của những người tiền nhiệm Fabio Capello và Graham Taylor, đội tuyển Anh có thể chơi tốt ở vòng loại nhưng lý do chính khiến họ luôn thất bại tại các giải lớn là thể lực không đảm bảo. Thống kê cho thấy, tầm quan trọng của các cầu thủ với những CLB của họ giải thích vì sao 20 cầu thủ Hogdson ở tuyến trên (trừ 3 thủ môn) đã có 581 trận tại Premier League ở mùa giải năm nay. Nếu tính từ tháng 8 năm ngoái, họ đã chơi tổng cộng 727 giờ.

Còn nếu cộng cả Champions League, Europa League, FA và Carling Cup, đội tuyển Anh, số giờ sẽ lên trên 1.000 giờ. Con số  này tương đương với việc phải thi đấu liên tục trong 41,5 ngày. “Đội tuyển Anh có thể chơi tốt nếu họ không mệt mỏi,” Capello khẳng định. “Họ  giống như một chiếc xe tăng. Đầu mùa giải, họ  tràn đầy năng lượng nhưng đến cuối mùa giải, họ  sẽ cạn kiệt hoàn toàn”.

Để thấy rõ hơn, 20 cầu thủ Anh đã di chuyển 2.845 dặm trong các trận đấu tại Premier League mùa giải 2011/12. Mùa bóng trước, EA Sports thống kê quãng đường di chuyển trung bình của một cầu thủ Anh tại Premier League là 142,2 dặm, trong khi tiền vệ Gareth Barry thậm chí di chuyển tới 207 dặm.

Nhìn chung, hiệu suất thi đấu của các tiền vệ phòng ngự luôn rất cao. 5 trận  đầu tiên ở Premier League, Barry di chuyển trung bình 7,6 dặm/trận, 5 trận cuối là 6,4 dặm/trận.

Theo TT24h

Bình luận
vtcnews.vn