Tuyển Anh trẻ hóa triệt để bằng Welbeck, Cleverley

Thể thaoThứ Năm, 23/02/2012 02:11:00 +07:00

(VTC News)- Stuart Pearce nhiều khả năng sẽ triệu tập một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ nhằm thực hiện mục tiêu thử nghiệm trong trận giao hữu với Hà Lan

(VTC News)- Theo tờ Telegraph, HLV tạm quyền của ĐT Anh - Stuart Pearce nhiều khả năng sẽ triệu tập một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ nhằm thực hiện mục tiêu thử nghiệm trong trận giao hữu với Hà Lan tại Wembley vào ngày 29/2 tới.

Trận gặp Hà Lan là trận duy nhất mà Pearce nắm quyền chỉ đạo đội bóng đại diện cho xứ Sương mù trước khi FA bổ nhiệm HLV mới. Nhưng cựu HLV Man City lại đang muốn mạo hiểm với việc trao cơ hội cho những cái tên mới. Cuối tuần trước, ông đã có mặt ở sân tập của Swansea để xem giò 3 cầu thủ chưa một lần khoác áo ĐT Anh là Nathan Dyer, Scott Sinclair và Danny Graham.

 

Một ngôi sao trẻ khác là Alex Oxlade-Chamberlain cũng được nhiều nhà chuyên môn kêu gọi nên được trao cơ hội thử sức tại “Tam sư”. Tuy nhiên, cầu thủ của Arsenal sẽ phải chờ đến lần tới vì phong độ mà anh thể hiện trong thời gian qua chưa đủ sức thuyết phục đối với Pearce. Ngược lại, bộ 3 mới tái xuất sau chấn thương của Man Utd là Tom Cleverley, Phil Jones và Chris Smalling sẽ được triệu tập và hoàn toàn có thể góp mặt trong đội hình xuất phát.

Cặp tiền đạo của ĐT Anh nhiều khả năng sẽ là Wayne Rooney và Danny Welbeck - 2 cầu thủ cũng thuộc biên chế M.U. Câu hỏi lớn nhất mà người ta đang đặt ra lúc này chính là ai sẽ đeo băng thủ quân của “Tam sư”. Sau khi John Terry bị cách chức, vẫn chưa có ngôi sao nào được giao lại trọng trách đội trưởng. Cuộc cạnh tranh sẽ là giữa Rooney, Steven Gerrard và Scott Parker. Trong đó, Gerrard là ứng cử viên nặng kí nhất vì từ trước đến giờ, thủ quân của Liverpool vẫn giữ chức đội phó.

Hà Lan có thể nói là một đối thủ rất khó chơi đối với Anh. Trong 5 lần chạm trán “Tam sư” kể từ tháng 8/2001 trở lại đây, “Cơn lốc màu da cam” hòa 4 và thắng 1. Chiến thắng ấy diễn ra trên chính sân Wembley (cũ) với tỉ số 2-0 nhờ các pha lập công của Van Bommel và Van Nistelrooy.

Lệ Anh

 

Bình luận