Tuyển Anh sắp được làm 'chuột bạch' với 'mắt cú'

Thể thaoThứ Sáu, 25/05/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Trận đấu đầu tiên trên sân nhà của ĐT Anh dưới thời Roy Hodgson sẽ được giám sát bởi công nghệ 'mắt cú'.

(VTC News) - Trận đấu đầu tiên trên sân nhà của ĐT Anh dưới thời Roy Hodgson sẽ được giám sát bởi công nghệ 'mắt cú'.

Những sai lầm rất con người của các trọng tài ở những trận đấu lớn đã khiến khá nhiều đội bóng phải chịu những kết quả tệ hại, mà điển hình nhất chính là ĐT Anh ở World Cup 2010 khi bàn thắng của Frank Lampard không được công nhận, dù bóng đã qua vạch vôi đến nửa mét.

Sân Wembley sẽ có vinh dự trở thành nơi đầu tiên áp dụng công nghệ mắt cú 

Mọi công việc chuẩn bị đã gần được hoàn tất 

Vì lý do đó mà trong suốt vài năm qua, FIFA đã rất nỗ lực để sớm đưa công nghệ mắt cú, một thiết bị có khả năng quay chậm xem bóng đã qua vạch vôi cuối sân hay chưa, vào hoạt động. Tennis, bóng bàn và rất nhiều môn thể thao khác đã áp dụng công nghệ này. Giờ là tới lượt bóng đá.

Sau thành công của trận đấu đầu tiên được thử nghiệm, chung kết cúp Hampshire FA Senior Cup tại Southampton ngày 16/5, FIFA sẽ kiểm tra lại hệ thống mắt cú lần cuối vào ngày 2/6 tới ngay tại Wembley, trong trận giao hữu giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ.

Những sai lầm như tình huống này ở World Cup 2010 hy vọng sẽ không còn lặp lại 

Đây cũng là trận đấu đầu tiên trên sân nhà của Tam Sư dưới thời thuyền trưởng mới Roy Hodgson. Do đó công tác chuẩn bị được xứ sở sương mù lo từ rất sớm. Tính cho đến thời điểm hiện tại, dàn máy quay tập trung vào hai khung thành gần như đã trong tình trạng sẵn sàng. Tất cả chỉ còn chờ tới giờ bóng lăn.

Một nguồn tin từ FIFA nêu rõ: "Nếu mọi việc tiến triển tốt đẹp, công nghệ mắt cú sẽ được chính thức đưa vào sử dụng kể từ tháng 7. Nhưng nếu có bất cứ một lỗi nào xuất hiện, dù là nhỏ nhất, thì thời hạn đó sẽ bị lùi vô thời hạn".

Cũng theo FIFA thì bất chấp sự can thiệp của những tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mắt cú sẽ không có bất cứ tác động nào vào kết quả trận đấu trong giai đoạn thử nghiệm.

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn