Tuyển Anh hậu Euro: Ledley King chính thức treo giày

Thể thaoThứ Sáu, 20/07/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News)- Tượng đài của Tottenham Hotspur, Ledley King, vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ, sau khi không thể vượt qua những chấn thương dai dẳng.

(VTC News)- Tượng đài của Tottenham Hotspur, Ledley King, vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ, sau khi không thể vượt qua những chấn thương dai dẳng đã đeo bám mình kể từ năm 2008.

Ở tuổi 31, Ledley King đã giành được những thành công nhất định cùng Spurs. Trong đó, đáng kể nhất phải nhắc tới chức vô địch League Cup 2008 (hạ Chelsea) cũng như lần đầu tiên Tottenham  giành quyền tham dự Champions League vào mùa bóng 2009-2010.

Tuy nhiên, chấn thương đầu gối đã khiến cho sự nghiệp của King thường xuyên bị gián đoạn. Đáng buồn hơn, thời gian điều trị ngày càng dài cùng khả năng hồi phục hoàn toàn phong độ tiến dần đến con số không khiến King buộc phải đi đến quyết định khắc nghiệt nhất ấy là nói lời giã từ sân cỏ.

Nếu lành lặn, Ledley King chẳng kém gì Terry, Rio Ferdinand

"Tôi đã ở đây từ khi còn là một cậu bé và luôn coi đây như là mái nhà thứ hai của mình. Thực sự, tôi không dám nghĩ đến một ngày sẽ phải rời xa nơi này. Nhưng thật đáng tiếc, chấn thương của tôi không có dấu hiệu suy giảm. Và đây là lúc tôi phải nói lời chia tay. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả những thành viên trong CLB, cũng như các cổ động viên nhiệt thành. Tôi không có nhiều cơ hội thi đấu cùng CLB trong một vài năm qua, tuy nhiên các CĐV vẫn luôn ở bên cạnh và ủng hộ tôi. Điều đó thật tuyệt vời".

Chủ tịch Dany Levy cũng tri ân những đóng góp của Ledley King cho CLB, đồng thời khẳng định anh vẫn sẽ giữ một vai trò quan trọng trong CLB.

"Đó là một cầu thủ tuyệt vời, một người đội trưởng mẫu mực. Ledley vẫn sẽ ở lại với chúng tôi. Cậu ấy sẽ đóng vai trò đại sứ trong việc quảng bá hình ảnh của Tottenham. Và cậu ấy sẽ là một hình mẫu lí tưởng cho các cầu thủ trẻ của chúng tôi noi theo".

Từng được coi là một trong những trung vệ xuất sắc nhất mà xứ sở sương mù giới thiệu được trong khoảng 10 năm trở lại đây nhưng Ledley King chỉ 21 lần khoác áo ĐTQG, ghi được 2 bàn thắng. Anh cũng lỡ Euro 2012 vì không đảm bảo về mặt thể lực.

Hải Nam
Bình luận
vtcnews.vn