Tuyển Anh chốt danh sách dự Euro: Đủ mặt anh tài

Tổng hợpThứ Tư, 30/05/2012 01:00:00 +07:00

Không có nhiều bất ngờ trong bản danh sách chính thức dự Euro của HLV Roy Hodgson, ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của G.Barry.

(VTC News) - Không có nhiều bất ngờ trong bản danh sách chính thức dự Euro 2012 của HLV Roy Hodgson. Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của Gareth Barry, tất cả những cầu thủ ông lựa chọn đều tiếp tục hành trình đến Ba Lan và Ukraine.

Chấn thương của Gareth Barry là trường hợp bất khả kháng thứ 2 mà HLV của Tam Sư phải chấp nhận để lại quê nhà. Phil Jagielka là cái tên được gọi để thay thế cho vị trí của ngôi sao thành Manchester. Trước đó, Jack Butland cũng được bổ sung vào danh sách thay thế cho Ruddy- thủ môn số 3 của tuyển Anh- người bị gãy ngón tay trong buổi tập hôm chủ nhật.

Dòng máu Manchester có đủ sức đưa Tam sư đến ngôi vương Euro 2012?

Cựu HLV Liverpool cũng đặt niềm tin vào 2 cầu thủ chưa hoàn toàn bình phục chấn thương là Danny Welbeck và Glen Johnson. Lí do: vị trí tiền đạo sẽ không có sự phục vụ của Rooney trong hai loạt trận đầu nên Welbeck vẫn là lựa chọn khả dĩ hơn nhiều cái tên khác. Còn ở hàng hậu vệ, cánh phải đang là vấn đề lớn dù cả Phil Jones lẫn Jagielka đều đá tròn vai ở khu vực này. Do đó, Roy Hodgson đã chọn giải pháp an toàn là tiếp tục chờ đợi Glen Johnson, cầu thủ ông đã hiểu rất rõ hồi còn dẫn dắt Liverpool.

Tuyển Anh gần như chắc chắn sẽ đá 4-4-2 ở Euro lần này với hàng công là Defoe và Carroll. 4 tiền vệ lần lượt là Young-Gerrard-Lampard-Downing. Bộ tứ vệ gồm Johnson-Terry-Cahill-Cole; trong khi trấn giữ cầu môn là Joe Hart.

Thầy trò Hodgsonn sẽ có trận đấu đầu tiên gặp Pháp vào ngày 8/6, trước khi gặp Thụy Điển ngày 16/6. Họ kết thúc chiến dịch vòng bảng bằng việc chạm trán đại diện chủ nhà, Ukraine.


Danh sách dự Euro của tuyển Anh:

Thủ môn: 1. Joe Hart (Manchester City), 13. Robert Green (West Ham), 23. Jack Butland (Birmingham City).

Hậu vệ: 12. Leighton Baines (Everton), 5. Gary Cahill (Chelsea), 3. Ashley Cole (Chelsea), 2. Glen Johnson (Liverpool), 14. Phil Jones (Manchester United), 15. Joleon Lescott (Manchester City), 6. John Terry (Chelsea), 18. Phil Jagielka (Everton).

Tiền vệ: 19. Stewart Downing (Liverpool), 4. Steven Gerrard (Liverpool), 8. Frank Lampard (Chelsea), 16. James Milner (Manchester City), 20. Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), 17. Scott Parker (Tottenham), 7. Theo Walcott (Arsenal), 11. Ashley Young (Manchester United).

Tiền đạo: 9. Andy Carroll (Liverpool), 21. Jermain Defoe (Tottenham), 10. Wayne Rooney (Manchester United), 22. Danny Welbeck (Manchester United).

Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn