Tuyên án bảo mẫu đánh chết trẻ 18 tháng tuổi

Pháp luậtThứ Sáu, 30/05/2014 01:00:00 +07:00

(VTC News) – Nhận định hành vi của Nhờ đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng, xâm phạm đến quyền sống của người khác, nên tòa đã tuyên phạt Nhờ nhận 18 năm tù.

(VTC News) – Nhận định hành vi của Nhờ đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng, xâm phạm đến quyền sống của người khác, bản tính hung dữ, nên tòa đã tuyên phạt Nhờ nhận 18 năm tù.

Trưa ngày 30/5, Thẩm phán Nguyễn Văn Hà – Chủ tọa phiên tòa xét xử bị cáo Hồ Ngọc Nhờ (SN 1995, ngụ tại TP Cần Thơ) về tội ‘Giết người’ đã tuyên phạt Nhờ nhận mức án 18 năm tù.

Đây cũng là mức án mà đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM giữ quyền công tố tại phiên tòa, đề nghị áp dụng cho bị cáo Nhờ trong phần luận tội.

Cơ quan công tố đã nhận định: Đây là một trong những vụ án gây rúng động trong dư luận trong thời điểm giữa năm 2013. Những lời khai của bị cáo Nhờ tại cơ quan điều tra, phiên tòa đều phù hợp với lời khai của các nhân chứng, nạn nhân của vụ việc.

Hành vi của bị cáo Nhờ rõ ràng đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng, xâm phạm đến quyền được sống của người khác. Với bản tính hung dữ, tàn bạo, vô cảm, Hồ Ngọc Nhờ đã có những hành động, lời nói gây tổn hại đến tinh thần, sức khỏe của cháu Đỗ Nhất Long, tạo ra sự đau thương, mất mát không gì bù đắp nổi đối với gia đình cháu Long.

Chủ tọa phiên tòa tuyên án Hồ Ngọc Nhờ nhận mức án 18 năm tù (ảnh: N.D) 

Thế nhưng, đại diện cơ quan công tố cũng đề nghị cần áp dụng một số hình thức giảm nhẹ do Nhờ đã ăn năn, hối cải, bản thân đồng ý bồi thường tiền mặt cho gia đình nạn nhân, bản thân lại đang nuôi con nhỏ.

Mức án 18 năm tù cũng nằm trong khung hình phạt (12 đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình) thuộc điểm C, khoản 1, điều 93 của Bộ luật Hình sự với hành vi ‘Giết trẻ em’.

Cùng với mức án này, Hồ Ngọc Nhờ còn buộc phải bồi thường 100 triệu đồng cho người thân của cháu Long. 

Việt Dũng

>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn