Tùy diễn biến mưa lũ có thể cho HS nghỉ học

Tin tức - Sự kiệnThứ Năm, 04/11/2010 12:09:00 +07:00

(VTC News) - Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi sở GD&ĐT tùy theo diễn biến mưa lũ của các vùng có thể cho học sinh nghỉ học.

(VTC News) - Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi sở GD&ĐT, các trường ĐH, CĐ, TCCN khu vực lũ, lụt từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận chỉ đạo các địa phương tùy theo diễn biến mưa lũ của các vùng có thể cho học sinh nghỉ học, đảm bảo an toàn tính mạng cho giáo viên và học sinh.

Hình ảnh ngập lụt tại Nha Trang, Khánh Hòa (Ảnh: báo Khánh Hòa) 

Theo công điện của Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương-Uỷ bản quốc gia tìm kiếm cứu nạn, từ đêm ngày 31/10 vừa qua, ở các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận đã có mưa, mưa to đến rất to, lũ trên các sông ở Ninh Thuận và Bắc Bình Thuận tiếp tục lên và ở mức cao. Đợt lũ này có thể kéo dài nhiều ngày và các sông từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận có khả năng lên mức báo động 2-báo động 3, có nơi trên báo động 3.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu tập trung chỉ đạo triển khai các phương án phòng, chống lũ, chú trọng bảo vệ tài sản, trang thiết bị dạy học, hồ sơ, sổ sách ở các nhà trường, sẵn sàng phương án chủ động sơ tán.


Các đơn vị cần có phương án phối hợp chặt chẽ với lực lượng phòng chống bão và tìm kiếm cứu bạn địa phương kịp thời ứng phó với các tình huống phức tạp xảy ra;

Các đơn vị cần triển khai các phương án khắc phục hậu quả lũ, lụt; cứu trợ kịp thời cho học sinh, giáo viên bị thiệt hại do lũ; có kế hoạch phòng chống dịch bệnh, vệ sinh trường, lớp, nhanh chóng ổn định hoạt động dạy và học sau khi nước rút. Các đơn vị phải thường xuyên báo cáo về Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Bộ GD&ĐT.
 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


 
Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn