Tuột "Ronaldo mới", Inter chuyển hướng "săn" sao trẻ

Thể thaoThứ Tư, 08/06/2011 08:05:00 +07:00

(VTC News)- Tài năng trẻ gốc Ai Cập Shaarawy đang được Inter để mắt tới sau khi họ gần như đã để vuột mất mục tiêu quan trọng nhất Alexis Sanchez vào tay Barca.

(VTC News) - Sau khi mục tiêu lớn nhất của mùa hè này là Alexis Sanchez được cho là đã đạt được những thỏa thuận cá nhân với Barca, Inter Milan đang chuyển hướng sang những cầu thủ trẻ có tiềm năng mà điển hình là El Sharawwyy.

Stephan El Shaarawy, cầu thủ sẽ tròn 19 tuổi vào tháng Mười tới, đang đóng vai trò quan trọng trong thành công của Padova tại Serie B. Anh có mẹ là người Italia và cha là người Ai Cập, hiện vẫn thuộc biên chế của CLB Genoa nhưng được đội bóng này cho Padova mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu. Dù còn rất trẻ song Shaarawy đang là 1 trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của đất nước hình chiếc ủng, và theo những tin tức từ báo chí nước này, anh đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Inter Milan và chủ tịch Massimo Moratti.

Shaarawy đã rất được chú ý dù chỉ chưa đầy 19 tuổi. 

Phát biểu trên tờ Notizario Sportivo, người đại diện của Shaarawy là Roberto La Florio nói:” Tương lai của cậu ấy nằm trong tay của Preziosi (chủ tịch Genoa). Với Stephan, tôi nghĩ cậu ấy sẽ thi đấu mùa giải tới trong màu áo Genoa để khẳng định chính mình trong môi trường Serie A. Sau đó, chúng ta hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra”. Cầu thủ gốc Ai Cập này vừa được HLV Ciro Ferrara gọi vào đội tuyển U21 Italia, và đã có trận ra mắt Serie A cách đây 3 năm trong trận đấu giữa Genoa và Chievo.

Việc chuyển hướng sang những cầu thủ trẻ tuổi nhiều triển vọng có lẽ là một giải pháp bất khả kháng của BLĐ Inter, khi họ đang dần tuột mất những mục tiêu quan trọng nhất của mình trong mùa hè này như Sanchez hay Pastore. Cách đây 2 hôm, chủ tịch Udinese Soldati đã phát biểu trước báo chí rằng Alexis Sanchez vừa đạt được những thỏa thuận về điều khoản cá nhân với nhà ĐKVĐ Châu Âu Barcelona. Vấn đề hiện tại là liệu đội bóng xứ Catalan có đồng ý với mức giá chuyển nhượng khá “chát” (khoảng 35-40 triệu euro) mà Udinese đưa ra hay không.

Với thương vụ Javier Pastore, Inter cũng khó có thể thành công bởi Palemo đang rất kiên quyết giữ mức giá trên trời 50 triệu euro cho ngôi sao con cưng của mình, nhằm đối phó với sự dòm ngó từ các ông lớn ở Châu Âu. Rõ ràng, nếu những quan chức phụ trách chuyển nhượng của đội bóng áo xanh đen thành Milan như Branca hay Ausillio không mạnh tay  hơn trong kế hoạch shopping mùa hè này, rất có thể họ sẽ chỉ có thể trông đợi vào những cầu thủ còn quá trẻ như Alibec hay Luc Castaignos.

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn