Tướng Từ Tài Hậu bị tịch thu tài sản dù đã chết

Thế giớiThứ Ba, 17/03/2015 06:09:00 +07:00

Các công tố viên quân sự Trung Quốc ngày 16/3 tuyên bố sẽ không truy tố ông Từ Tài Hậu nhưng vẫn sẽ tịch thu số tài sản bất hợp pháp của ông.

Các công tố viên quân sự Trung Quốc ngày 16/3 tuyên bố sẽ không truy tốông Từ Tài Hậu nhưng vẫn sẽ tịch thu số tài sản bất hợp pháp của ông.

Theo tờ PLA Daily của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, ông Từ Tài Hậu, cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, đã qua đời ngày 15/3 vì ung thư bàng quang.
Ông Từ Tài Hậu khi còn đương chức (Ảnh Reuters) 
PLA Daily dẫn lời các công tố viên quân đội Trung Quốc cho biết, ông Từ Tài Hậu bị phát hiện ung thư từ ngày 4/2/2013 và đã được các bác sĩ chăm sóc chu đáo nhưng đã không qua khỏi.

Trước đó, các công tố viên quân sự Trung Quốc đã kết thúc việc điều tra cáo buộc tham nhũng của ông Từ Tài Hậu từ ngày 27/10/2014 và chính thức chuyển sang quá trình khởi tố.

Trước khi bị điều tra, ông Từ Tài Hậu đã bị khai trừ khỏi đảng, tước quân hàm và bãi miễn chức vụ.

Theo cáo trạng của các công tố viên, ông Từ Tài Hậu đã lợi dụng vị trí của mình để mua quan bán chức và nhận hối lộ.

Các công tố viên quân đội Trung Quốc cho biết, theo Luật Tố tụng Hình sự của nước này, Viện Kiểm soát đã xem xét toàn bộ những bằng chứng trong vụ điều tra ông Từ Tài Hậu tham nhũng và nhận thấy tất cả lời khai của ông hoàn toàn trùng khớp với những chứng cứ đưa ra.

Nguồn: Trần Khánh/VOV
Bình luận
vtcnews.vn