Tường trình 'vụ án' boyband Hàn Quốc bị ép tự sát

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 25/02/2012 08:12:00 +07:00

(VTC News) – Những ‘yêu sách’ độc ác của anti-fan yêu cầu nhóm nhạc nam Hàn Quốc Block B tự sát đã khiến thành viên trẻ nhất nhóm hoảng loạn tới mức nhập viện.

(VTC News) – Sau loạt scandal gây sóng gió, những ‘yêu sách’ độc ác của anti-fan yêu cầu các thành viên nhóm nhạc nam Hàn Quốc Block B tự sát đã khiến thành viên trẻ nhất của nhóm hoảng loạn tới mức phải nhập viện. 

Lần đầu diện kiến công chúng năm 2011, boyband Hàn Quốc Block B đã có đường hướng phát triển riêng. Song do còn ít kinh nghiệm hoạt động trong môi trường giải trí, nhóm nhạc đã có những hành động không hay khiến công chúng nổi giận.

Boyband Hàn Quốc Block B. 

Những phát ngôn nông nổi về thảm họa ở Thái Lan và Nhật Bản và những nhận xét thiếu cân đong đo đếm về nghệ sỹ, nhóm nhạc Hàn, cộng thêm hành động vô duyên khi xuất hiện tại một buổi phỏng vấn trên truyền hình đã khiến nhóm nhạc tân binh Hàn Quốc Block B bị dư luận ‘ném đá’ kịch liệt.

Phát biểu thiếu suy nghĩ, hành động vô duyên, boyband Hàn Block B bị’ tẩy chay’. 

Ngay sau khi hứng chịu làn sóng phẫn nộ của công chúng và đồng nghiệp, Block B đã phải xuất hiện tại một chương trình của đài MBC để gửi lời xin lỗi tới toàn thể khán giả, đồng nghiệp đã bị họ ‘bêu riếu’, xúc phạm. Cả nhóm ngồi im lặng trong suốt buổi quay, cúi gập 90 độ để xin lỗi fan, thậm chí thủ lĩnh nhóm Zico còn cạo đầu hối lỗi, rồi cả nhóm còn thực hiện 1 video clip xin lỗi fan bằng 3 thứ tiếng Anh – Hàn – Thái, song dường như họ vẫn chưa được tha thứ. Một số cư dân mạng còn gay gắt đòi cả nhóm Block B phải tự sát để rửa nhục cho thể diện của người dân xứ kim chi.

 Cúi gập người 90 độ, làm clip xin lỗi, trưởng nhóm cạo đầu... song Block B vẫn không được tha thứ.

Trước áp lực dư luận, nhất là yêu cầu ác độc nêu trên của một số anti-fan thiếu ý thức, nam ca sỹ trẻ nhất nhóm là P.O đã shock nặng, anh cảm thấy mình bị tổn thương nặng nề và vô cùng hoảng loạn, đỉnh điểm là khi nam ca sỹ trẻ đọc được những comment yêu cầu nhóm nhạc phải tự sát. Kết quả là P.O đã phải nhập viện gấp trong ngày hôm qua để cầu cứu bác sỹ.

P.O, thành viên nhỏ tuổi nhất của Block B phải nhập viện vì quá hoảng loạn. 

Trao đổi với báo chí, đại diện của Stardom Entertainment, công ty quản lý nhóm nhạc Block B nói: "P.O đã phải nhập viện trong tình trạng đáng thương. Chúng tôi vẫn đang chờ đợi kết quả chấn đoán tình trạng bệnh chính xác của P.O từ bác sỹ. P.O còn quá trẻ, cậu ấy chỉ mới tốt nghiệp trung học và vốn mềm yếu nên đã quá shock trước hàng loạt chỉ trích từ phía công chúng ".

 P.O vừa tốt nghiệp trường Trung học Nghệ thuật Seoul hôm 10/2.

Trước thông tin P.O nhập viện, cư dân mạng đã truyền tai nhau ủng hộ nam nghệ sỹ trẻ có niềm tin hơn để vượt qua giai đoạn khủng hoảng và tiếp tục sự nghiệp, đồng thời phê phán ý kiến một chiều từ một số cư dân mạng yêu cầu Block B tự sát. Một fan lên tiếng: “Tại sao Block B lại phải chết? Các bạn đã đi quá xa rồi đấy”, có người lại kịch liệt phê phán miệng lưỡi cay độc của một số anti-fan: “Thật là tàn nhẫn khi muốn người khác phải tự tử một cách cô nghĩa. Một số cư dân mạng cũng cần được giáo dục tốt hơn”.

Cư dân mạng bình luận vụ việc là 'một trò đùa trẻ con' và phản đối việc ‘xử ép’ Block B phải tự tử. 

Vị đại diện của công ty quản lý Stardom Entertainment cũng cho hay, hiện nhóm Block B đang rất nỗ lực lấy lại thiện chí của người hâm mộ. Cả nhóm đã rất hối lỗi về những hành động sai lầm mắc phải và không biết xử lý ra sao ngoài việc xin lỗi một cách chân thành. Đặc biệt, phía công ty quản lý đang rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe và diễn biến tâm lý của nhóm nhạc cũng như người than của họ. Điều này không bao giờ là thừa bởi mấy năm gần đây, tình trạng các nghệ sỹ Hàn mắc bệnh trầm cảm vì áp lực dư luận, áp lực của sự nổi tiếng dẫn đến hành vi tự sát là quá thường xuyên.

Hoàng Nghĩa(Dịch và tổng hợp từ Soompi)

Bình luận
vtcnews.vn