Tướng Triều Tiên trốn qua Nga sang nước thứ ba

Thế giớiChủ Nhật, 05/07/2015 11:57:00 +07:00

một quân nhân mang hàm tướng của Triều Tiên tên Pak Won Syn trong thời gian ở Matxcơva đã xin tị nạn chính trị tại Đại sứ quán một nước thứ ba

Tờ Tona Ilbo dẫn nguồn riêng cho biết một quân nhân mang hàm tướng của Triều Tiên tên Pak Won Syn trong thời gian ở Matxcơva đã xin tị nạn chính trị tại Đại sứ quán một nước thứ ba nhưng chưa có thông tin về quốc gia mà viên tướng này xin tị nạn.

Theo tờ báo này, nguyên nhân đào thoát của ông Pak là 'chính sách mà ban lãnh đạo Triều Tiên đang theo đuổi', cũng như thực tế trước đó đã xảy ra vụ hành hình đồng ngũ của ông này là Ma Wong Chun, người đứng đầu Cục Kế hoạch của Ủy ban Quốc phòng Ma Wong Chun, chịu trách nhiệm về việc xây dựng khu nghỉ dưỡng trượt tuyết.
Lính Triều Tiên quan sát bằng ống nhòm 

Tờ báo cho biết tướng Pak Won Syn đã tham gia cuộc đàm phán giữa Hàn Quốc và Triều Tiên về vấn đề quân sự, tổ chức tại khu du lịch trên đảo Jeju năm 2000.

Trước đây, vị quân nhân cao cấp này từng làm việc trong cơ quan Tùy viên quân sự của Đại sứ quán Triều Tiên tại Nga, còn con gái ông này theo học Đại học Y ở Matxcơva. 

Năm ngoái, vị tướng này được trao tặng danh hiệu  'Anh hùng Lao động' và huân huy chương vì thành tích đóng góp cho công trình  xây dựng khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở tỉnh Gangwon.

Nguồn: Sputnik
Bình luận
vtcnews.vn