'Tướng tranh cử' của Trump tiết lộ các cuộc điện thoại với Tổng thống Obama, bà Clinton

Thế giớiThứ Tư, 09/11/2016 20:37:00 +07:00

Kellyanne Conway, người phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump tiết lộ chi tiết trong các cuộc đàm thoại giữa ông với Tổng thống Obama cũng như bà Clinton sau khi chiến thắng.

Chỉ vài giờ sau khi Donald Trump được bầu làm Tổng thống tiếp theo của Mỹ, người phụ trách chiến dịch tranh cử của ông là Kellyanne Conway có buổi phỏng vấn với đài CBS, chia sẻ về những cuộc đàm thoại của ông Trump với Tổng thống Obama và bà Clinton.

Theo Conway, cuộc điện thoại giữa Donald Trump và đối thủ Hillary Clinton sau khi đại diện Đảng Cộng hòa giành chiến thắng và 'ngắn gọn' nhưng 'lịch thiệp'.

Kellyanne Conway

 Người phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump, Kellyanne Conway

"Điện thoại của tôi reo và tôi đưa cho ông Trump. Đầu dây bên kia là cựu Ngoại trưởng Clinton. Hai người có cuộc nói chuyện ngắn nhưng rất lịch thiệp. Ông Trump khen bà Clinton về sự thông minh và rắn rỏi cũng như chiến dịch tranh cử quy mô của bà. Trong khi đó, cựu Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng chiến thắng của ông", Conway thuật lại.

Ngoài ra, nữ tướng này cũng nói về cuộc đàm thoại của ông Trump với Tổng thống Obama. Theo đó, nó diễn ra vào đầu sáng 9/11 (theo giờ Mỹ). Trong cuộc gọi đầu tiên của Tổng thống Obama, ông Trump đang còn phát biểu trước đám đông ủng hộ, vì thế không có ai nghe máy.

Sau đó, ông Trump chủ động gọi lại cho Tổng thống Obama và có cuộc nói chuyện rất thân mật và thẳng thắng, Conway cho biết thêm.

Video: Bài phát biểu của ông Donald Trump sau khi đắc cử

Trước đó, theo kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump, ứng viên của Đảng Cộng hòa, giành chiến thắng. Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump giành 289 phiếu đại cử tri (tính tới đêm 8/11 theo giờ Mỹ), vượt qua mốc 270, để đắc cử Tổng thống Mỹ.

Trong khi đó, đối thủ của ông, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, chỉ giành được 218 phiếu.

Tùng Đinh (Nguồn: CBS News)
Bình luận
vtcnews.vn