'Tường thuật trực tiếp' quá trình tự tử trên blog

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 24/10/2011 04:02:00 +07:00

(VTC News) – Do trục trặc trong tình cảm, người mẫu, diễn viên này đã tìm đến cái chết, điều đặc biệt cô đã trực tiếp tường thuật quá trình tự sát trên blog.

(VTC News) – Do trục trặc trong chuyện tình cảm, người mẫu, diễn viên Trung Quốc Tô Nguy đã tìm đến cái chết, điều đặc biệt là cô đã trực tiếp tường thuật quá trình tự sát trên blog cá nhân.

Tô Nguy sinh ngày 22/6/1989 tại Hắc Long Giang, là một người mẫu và diễn viên chưa mấy tên tuổi ở Trung Quốc. Nhưng rồi cô gái trẻ này thực sự “nổi” sau hành động tự sát hụt ngày 22/10 vừa qua.

Người mẫu, diễn viên trẻ Tô Nguy. 

Tân hoa xã đưa tin, sự việc bắt đầu từ 21h29 tối 22/10, cô người mẫu này viết một dòng tâm sự trên blog: “Có một số người luôn tìm cớ biện minh cho việc làm của mình, thực sự anh ta làm gì thì anh ta tự hiểu".

Ít phút sau, cô viết tiếp: “Khi ở bên người con gái ấy, liệu anh có còn nhớ đến em, có gọi điện cho em, hay chỉ cảm thấy em là một gánh nặng?”. Nhiều người đoán cô đang trách móc người bạn trai phản bội của mình.

Đến lần viết thứ ba, cô đã chỉ đích danh chàng trai bội bạc đó, đó chính là đạo diễn Lý Quốc Văn. “Lý Quốc Văn – tên lừa dối, tôi hỏi anh, anh nói tôi là đồ phản bội, còn anh, anh thì sao, vì anh, tôi chấp nhận ngồi ở nhà, còn anh, anh đang ở đâu, đang làm gì chứ?”.

Buồn vì tình, cô gái trẻ này quyết định tìm đến cái chết. 

Không lâu sau, cô nói rõ ý định muốn tự sát: “Tạm biệt những người thân yêu của tôi, xin lỗi, tôi phải ra đi. Tôi không tài nào chấp nhận được sự thực này. Lý Quốc Văn, anh hãy nhớ, dù có hóa thành ma, thành quỷ, tôi cũng không buông tha cho anh đâu!”.

10h13, Tô Nguy khẳng định quyết tâm giã biệt cõi đời: “Thật sự xin lỗi tất cả mọi người, tôi thực sự phải ra đi, vĩnh biệt, tôi không còn cách nào khác".

15 phút sau, trên blog xuất hiện một tấm ảnh chụp những viên thuốc ngủ, cùng lời nhắn: “Tôi sẽ uống hết số thuốc này, rồi ra đi nhẹ nhàng".

Tô Nguy đã tường thuật tỉ mỉ quá trình tự sát trên blog. 

Đến 11h, sau khi uống thuốc, Tô Nguy tỏ ra đau đớn: “Bắt đầu thấy đau đầu, chóng mặt, cảm giác như cái chết đang đến gần".

0h09 phút, cô viết dòng cuối cùng trên blog: “Tôi đang mất dần hơi thở".

Blog của cô đã thu hút hàng vạn lượt xem, rất nhiều người tỏ ra hoang mang cho rằng cô người mẫu này thực sự đã làm điều ngốc nghếch. Có người đã báo cho cảnh sát Bắc Kinh, sau khi tra được địa chỉ nhà của Tô Nguy, 2h sáng, cảnh sát đã có mặt tại nhà cô và phát hiện Tô Nguy đang ở trong tình trạng khá nguy kịch, tuy nhiên cô vẫn nói được vài tiếng: “Tôi đã uống thuốc rồi". Cảnh sát đã đưa cô đến bệnh viện để cấp cứu ngay lúc đó.

Ảnh chụp những viên thuốc ngủ Tô Nguy đã uống đêm 22/10. 

10h30 sáng 23/10, phóng viên Vãn báo Dương Tử đã  liên lạc với đạo diễn Lý Quốc Văn – người bị cho là có tác động gián tiếp đến hành động tự sát của Tô Nguy. Đạo diễn Lý xác nhận mối quan hệ tình cảm với Tô Nguy, sau khi biết sự việc, anh đã đến bệnh viện thăm cô.

Đạo diễn này cho biết, dạo này anh rất bận rộn nên không có thời gian quan tâm đến Tô Nguy. Thêm vào đó, trong đêm xảy ra sự việc, anh đã uống rượu say, về nhà ngủ và tắt điện thoại, có thể Tô Nguy không liên lạc được nên đã hiểu nhầm. 

Đạo diễn Lý Quốc Văn chính là nguyên nhân khiến Tô Nguy muốn tìm đến cái chết. 

Trưa hôm qua, Tô Nguy đã bình phục và gửi một lời nhắn trên blog: “Chào mọi người, hiện giờ tôi đã ổn, nhưng tôi buồn lắm, mọi người mắng tôi ngu ngốc cũng được, mắng tôi muốn chơi nổi cũng được, tôi chỉ muốn nói rằng, tôi đã không nghĩ đến hậu quả, để mọi người phải lo lắng cho tôi, xin lỗi mọi người, tôi sẽ không làm những việc ngu ngốc như vậy nữa".

Việc “tường thuật trực tiếp” quá trình tự tử của Tô Nguy đúng là xưa nay chưa từng có, và cũng thật may mắn vì chính hành động khác người này đã cứu cô diễn viên, người mẫu khỏi một cái chết vô nghĩa.

Vân Tuyền
Bình luận
vtcnews.vn