Tưởng 'thánh nhập' hành xác, người mẹ nhờ bạn siết cổ con

Pháp đìnhThứ Bảy, 07/05/2016 12:15:00 +07:00

Thấy con trai 15 tuổi kêu siết mạnh sợi dây quấn quanh cổ để làm lễ "thánh hồi sinh", người mẹ và nhóm bạn làm theo khiến cậu bé tử vong.

Thấy con trai 15 tuổi kêu siết mạnh sợi dây quấn quanh cổ để làm lễ "thánh hồi sinh", người mẹ và nhóm bạn làm theo khiến cậu bé tử vong.

TAND TP.HCM ngày 6/5 xét xử Huỳnh Lan Thảo (43 tuổi) cùng 4 đồng phạm về tội Hành nghề mê tín dị đoan.

Theo cáo trạng, bà Thảo và con trai tên Vỹ sống chung nhà cha mẹ ở quận Bình Thạnh. Năm 2012, sau khi người ông qua đời, cậu bé phát bệnh trầm cảm, thường xuyên la hét, phải nghỉ học. Người mẹ đưa Vỹ đi chùa, cúng bái nhiều nơi.

Thấy bệnh tình con trai thuyên giảm, cậu cũng tỏ ra thích cúng kiếng nên bà Thảo chiều con. 
Bị cáo Thảo nhiều lần khóc vì ăn năn. Ảnh: X. D.
Bị cáo Thảo nhiều lần khóc vì ăn năn. Ảnh: X. D.  

Khi mua căn hộ ở chung cư Sư Vạn Hạnh (quận 5, TP.HCM), Thảo mang nhiều tượng phật về cho con trai cúng bái theo ý mình. Vỹ thường xem clip cúng tế, lên đồng trên Internet rồi tự mua quần áo, dây vải, chuông, mõ… về thờ cúng. Bà Thảo thỉnh thoảng lại rủ bạn bè về nhà xem con trai lên đồng.

Ngày 18/2/2014 (đêm Giao thừa), Thảo gọi điện rủ 4 người bạn đến chung cư tụng kinh và dự lễ "thánh hồi sinh". Vỹ dùng dây vải màu đỏ quấn quanh cổ mình, kêu mẹ và mọi người siết mạnh.

Thiếu niên 15 tuổi ngất lịm vì nghẹt thở, mọi người e ngại dừng lại thì Thảo nói "không được bỏ ra, tiếp tục siết chặt để thánh không hành xác", giúp con trai bớt đau đớn khi tỉnh lại. Nghe vậy, những người bạn của Thảo tiếp tục siết và tụng kinh.

Đến sáng hôm sau Thảo phát hiện con trai chết đã rất hoảng sợ. Bà liên hệ với cơ sở mai táng để tổ chức đám tang nhưng bị phát hiện gây ra cái chết cho con trai.

Tại tòa, Thảo liên tục rơi nước mắt. Bị cáo cho rằng đã nhiều lần chứng kiến con trai làm lễ “hồi sinh” như vậy nên nghĩ không sao. “Tôi không biết là cháu sẽ đi. Thấy con kêu làm nên tôi bảo mọi người làm theo cho cháu bớt bệnh”, người mẹ nói.

Phiên toà sẽ tiếp tục vào ngày 9/5.

Video người thân đau đơn ngồi nhìn di ảnh cháu bé 5 tuổi bị chính mẹ đẻ sát hại  

Nguồn: VNE
Bình luận
vtcnews.vn