Tướng Phúc: U23 Việt Nam quá thiếu lạnh lùng

Thể thaoThứ Ba, 10/12/2013 09:28:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù đã dự tính được thế mạnh của đối phương là ở những tình huống cố định nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn tỏ ra bất lực trong bàn thua ở cuối

(VTC News) - Mặc dù đã dự tính được thế mạnh của đối phương là ở những tình huống cố định nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn tỏ ra bất lực trong bàn thua ở cuối hiệp 1.
Sau trận thắng tưng bừng 7-0 trước U23 Brunei, đội U23 Việt Nam tỏ ra rất tự tin khi bước vào cuộc đối đầu với U23 Singapore vào tối nay. Tuy nhiên, bàn thắng duy nhất của Suhaimi ở phút cuối hiệp 1 đã khiến thầy trò Hoàng Văn Phúc phải rời sân với một thất bại cay đắng.
HLV Hoàng Văn Phúc: U23 VN chưa đủ lạnh lùng (Ảnh: Nhạc Dương)

Sau trận đấu, vị HLV của U23 VN tỏ ra khá bình thản khi đánh giá về thất bại này. Ông chia sẻ: “Trong những phút đầu trận, chúng tôi đã có khá nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng được.

Sau đó các tiền vệ của chúng ta đã thu hồi bóng không tốt, và dù đã lường trước được đối phương sẽ chơi phòng ngự phản công và rất mạnh ở những tình huống cố định, nhưng chúng ta vẫn để tiền đạo của Singapore ghi bàn từ pha đá phạt góc.
Sang hiệp 2, mặc dù đã tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn nhưng các cầu thủ lại không tận dụng được do thiếu sự lạnh lùng cần thiết trong những pha dứt điểm. Đây là quy luật thường thấy trong bóng đá khi mà tấn công nhiều không ghi được bàn thắng thì sẽ thất bại”.

U23VN
U23 Việt Nam có cùng đẳng cấp với U23 Singapore (Ảnh: Nhạc Dương)

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc liệu thất bại trước Singapore có khiến U23 Việt Nam bị loại sớm ngay từ vòng bảng, tướng Phúc nói: “Tôi nghĩ đội nào cũng có nguy cơ bị loại, vấn đề bây giờ là các cầu thủ của chúng ta phải hướng về phía trước. Trước mắt sẽ là quãng nghỉ dài nên các cầu thủ sẽ được hồi phục thể lực và khắc phục những điểm yếu của mình để thi đấu tốt hơn trong các trận đấu tới”.
Trong khi đó, HLV Aide Iskandar của U23 Singapore lại dành khá nhiều lời khen ngợi cho đối thủ của mình sau trận đấu. Ông phát biểu: “Việt Nam là một đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ giỏi, và họ đã gây ra nhiều khó khăn cho chúng tôi trong trận đấu này. Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của U23 Việt Nam sau trận đấu đầu tiên và tìm giải pháp phù hợp để đối phó với họ. Đây là một chiến thắng tuyệt vời với Singapore. Chúng tôi đã có 3 điểm trọn vẹn, đứng đầu bản và sẽ cố gắng hết sức để lọt vào bán kết”.
Chí Thiện

Bình luận
vtcnews.vn