Tưởng phải mang khối bướu trên mặt suốt đời, cô gái hạnh phúc khi được phẫu thuật miễn phí

Sức khỏeThứ Sáu, 30/06/2017 23:04:00 +07:00

Tưởng chừng phải mang khối bướu khổng lồ chiếm gần nửa khuôn mặt và che bít mắt phải suốt đời, cô gái 21 tuổi hạnh phúc khi vừa được phẫu thuật miễn phí thành công.

Chiều 30/6, bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, với sự hỗ trợ chuyên môn từ giáo sư Mc Kay McKinnon (người Mỹ, từng phẫu thuật cho người "chân voi" 80kg), Bệnh viện Chợ Rẫy đã phẫu thuật thành công, lấy đi một phần của khối bướu máu khổng lồ trên khuôn mặt một nữ bệnh nhân 21 tuổi.

Video: Vì sao ngày càng nhiều đàn ông phẫu thuật thẩm mỹ?

Bệnh nhân là Nguyễn Thị Trang (quê ở Hà Tĩnh). Theo ông Nguyễn Văn Luận (bố của Trang), ngay từ lúc mới sinh, trên đầu Trang đã xuất hiện những vết màu đỏ, nhiều chỗ thì bầm tím.

Khi đi khám, bệnh viện địa phương chẩn đoán đó chỉ là bớt máu, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Tuy nhiên, Trang càng lớn thì những dấu vết này càng phồng to ra và lớn dần, lan từ đầu xuống mặt.

Cách đây 3 tháng, người nhà đã đưa Trang đến khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy với hy vọng sẽ được phẫu thuật. Lúc này khối bướu khổng lồ có kích thước 10x15 cm, chiếm gần nửa khuôn mặt, che bít hết mắt phải, bệnh nhân chỉ nhìn được bằng mắt trái. Tuy nhiên không thể phẫu thuật vì điều kiện kinh tế gia đình.

Đến đầu tháng 6, GS Mc Kay McKinon - người chuyên phẫu thuật sọ mặt, hàm mặt, cắt bướu đã đến Việt Nam và hợp tác với Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật miễn phí cho các trường hợp hiếm gặp. Trang may mắn được gọi vào phẫu thuật.

http___imgs_vietnamnet_vn_Images_2017_06_30_16_20170630163124-benh-vien-choi-tu-co-gai-co-khuon-mat-di-dang 3

 Bệnh nhân Nguyễn Thị Trang sau khi được phẫu thuật.

Giữa tháng 6, Trang lên bàn mổ. Sau khi hội chẩn, giáo sư Mc Kay McKinon và các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chỉ dám thực hiện cắt bỏ một phần khối bướu bởi các bác sĩ nghi ngờ khối bướu này không chỉ ở vùng da ngoài mặt mà đã ăn sâu vào não.

Ca mổ diễn ra gần 5 giờ, các bác sĩ đã giải quyết được hơn ½ khối bướu trên mặt cho bệnh nhân, giúp bệnh nhân có thể nhìn được bằng 2 mắt. Phần bướu còn lại sẽ được tiếp tục phẫu thuật trong những lần tiếp theo.

Tuy nhiên, thời gian phẫu thuật tiếp theo chưa được ấn định bởi còn phụ thuộc vào sự sắp xếp của giáo sư Mc Kay McKinon cũng như tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

Video: Nhìn hình ảnh này các cô gái sẽ không dám phẫu thuật 'chui'

Theo Bác sĩ Hiệp, khối bướu máu ở vùng mặt và trong não thông với nhau. Nếu nhìn bên ngoài thì đây là ca mổ không quá phức tạp. Tuy nhiên, vì đây là khối bướu máu, chỉ cần 1 sơ suất nhỏ lúc phẫu thuật có thể dẫn tới tình trạng xuất huyết không cầm được, dẫn tới tử vong.

Hiện tại, sức khỏe Trang đã ổn định và được xuất viện về nhà trong chiều hôm nay (30/6). “Em chưa từng nghĩ em lại có thể được phẫu thuật và nhìn bằng cả 2 mắt. Em rất vui và hạnh phúc, hạnh phúc vì không phải mang khối bướu lớn trên mặt suốt đời như em đã nghĩ”.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn