Tướng Nhanh: Sẽ truy quét toàn bộ tội phạm trên xe buýt

Thời sựThứ Sáu, 21/10/2011 02:09:00 +07:00

(VTC News)- Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh khẳng định sẽ truy quét toàn bộ tội phạm xe buýt.

(VTC News) – Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh khẳng định sẽ truy quét toàn bộ tội phạm xe buýt.

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, ông đã xem clip móc túi ở bến xe bus thông qua kênh báo chí.
Sáng ngày 21/10, phát biểu tại buổi báo cáo kết quả triển khai tập trung kiểm tra xử lý các đối tượng phạm tội trong đợt ra quân triển khai tổ công tác đặc biệt 141 và nhận bằng khen của Bộ Công an, người đứng đầu ngành Công an Hà Nội đã chia sẻ những nỗi niềm xung quanh câu chuyện người dân thường xuyên bị móc túi ở các bến xe bus và tệ nạn trộm cắp, cướp giật ở trên các tuyến xe bus trên địa bàn Hà Nội.

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh tại buổi giao lưu trực tuyến truy quét tội phạm ở tòa soạn VTC News. Ảnh: Hà Thành 

Theo đó, Tướng Nhanh nói rằng, thông qua kênh báo chí, ông đã được xem clip móc túi trên các tuyến xe bus.
“Đây là vấn đề nhức nhối nhất là đối với các em học sinh, sinh viên hiện nay những người chủ yếu đi lại bằng phương tiện xe bus”
Để ngăn chặn tình trạng này, Tướng Nhanh cho biết ông đã chỉ đạo các đơn vị trong đó phòng Cảnh sát hình sự đã làm việc với Tổng công ty vận tải Hà Nội để triển khai các biện pháp chống trộm cướp, móc túi đang diễn ra trên các tuyến xe bus hiện nay. 
Theo Tướng Nhanh, tình trạng móc túi, trộm cắp ở bến xe bus diễn ra nhức nhối nhất tại điểm trung chuyển khu vực phường Ngọc Khánh.
Video: Thanh niên van xin kẻ móc túi trên xe buýt
“Thủ đoạn của bọn trộm cắp này rất tinh vi và ma mãnh. Bọn chúng thường xuyên di chuyển, lưu động trên các tuyến xe để hành nghề. Hiện trên địa bàn Hà Nội có khoảng 70 tuyến xe bus trong khi đó bọn tội phạm này lại rất biết cách che dấu hành vi phạm tội của mình”, Tướng Nhanh nói.
Cũng theo lời của Tướng Nhanh, một trong những nguyên nhân khiến tình trạng trộm cắp, móc túi ở xe bus diễn ra nhiều như thế là do 1 số lái xe, tài xế xe bus không phối hợp với cơ quan Công an trong việc bắt giữ những đối tượng phạm tội.
Tướng Nhanh cũng cho biết, Công an đã đề nghị phía Công ty vận tải hành khách công cộng xe bus phối hợp để đấu tranh, phòng ngừa và triệt các đối tượng trộm cắp, móc túi gây bức xúc cho người dân.
“Quan điểm của Công an thành phố là sẽ quyết tâm ra quân trấn áp loại tội phạm này để góp phần thu hút người dân sử dụng xe bus nhằm làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố”
Theo đó, Tướng Nhanh cũng bày tỏ quan điểm ủng hộ chủ trương của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về việc khuyến khích người dân sử dụng xe bus để đi lại trên địa bàn thành phố và việc nâng cao chất lượng xe bus thái độ phục vụ của nhà xe để xe us thực sự là phương tiện giao thông công cộng văn minh như các nước trên thế giới.
Trong khi đó, trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí xung quanh đoạn clip người đàn ông đầu trọc cầm điếu cày phân luồng giao thông, Tướng Nhanh bày tỏ:  "Tôi hoan nghênh người dân có ý thức chấp hành luật lệ giao thông. Tuy nhiên trong trường hợp của người thanh niên trong clip này, người dân này không có nhiệm vụ thực hiện việc phân làn giao thông.

Trong thời gian vừa qua, Công an Hà Nội đã tổ chức huy động một số lực lượng quần chúng nhân dân tham gia công tác phân làn, phân luồng trên các tuyến đường, phố nhằm đảm bảo tình hình trật tự giao thông trên địa bàn Hà Nội. Trong đó có lực lượng dân phòng, tổ trật tự, tự quản tại các phường và lực lượng thanh niên xung kích tham gia phân làn giao thông tại các ngã ba, ngã tư, những điểm, tuyến đường thường xảy ra ùn tắc.”
Theo đó, Công an thành phố Hà Nội sẽ chỉ đạo kiểm tra trường hợp nam thanh niên cầm điếu cày phân làn giao thông để có hình thức xử lý. 

Quang Tùng - Phan Mạnh


Bình luận
vtcnews.vn