Tướng Mỹ tự ti về khả năng tình báo đối với Nga

Thế giớiThứ Năm, 22/10/2015 07:17:00 +07:00

Quan chức quân sự cấp cao Mỹ thừa nhận Washington không đủ khả năng tình báo để theo dõi các hoạt động của Nga.

(VTC News) - Sputnik dẫn lời quan chức quân sự cấp cao Mỹ thừa nhận Washington không đủ khả năng tình báo để theo dõi các hoạt động của Nga.

Tướng Ben Hodges, Tư lệnh lục quân Mỹ tại châu Âu nói Washington không đủ khả năng tình báo để theo dõi những hành động quân sự của Matxcơva.

Vị tướng này còn nói thêm, trên phương diện cá nhân, ông rất ngạc nhiên về những cuộc tập trận chớp nhoáng thể hiện khả năng phản ứng nhanh của quân đội Nga cũng như quyết định của chính quyền Tổng thống Putin khi tham gia không kích IS ở Syria.
Chiến cơ Su-34 của Nga thả bom
Chiến cơ Su-34 của Nga thả bom 
Trả lời trang tin quân sự Defense One, Tướng Hodges nói: "Thực tế là, chúng ta không đủ khả năng tình báo để làm tất cả những gì cần làm. Chúng ta không có khả năng theo dõi và quan sát toàn bộ những gì họ (Nga) đang thực hiện".

Trước đó, vị Tư lệnh này đã tỏ ra lo lắng trước khả năng triển khai quân đội nhanh chóng của Nga.

Phát biểu với Defense News, Tướng Hodges nói: "Khả năng triển khai quân số lớn với tốc độ nhanh là điều tôi lo ngại nhất về những gì Nga có thể thực hiện".

Ông cũng nhắc đến khả năng tạo ra một lớp bảo vệ phủ kín đến 1/4 biển Địa Trung Hải với hệ thống phòng không của các tàu chiến Nga đang có mặt trong vùng biển này.

Trung tướng Mỹ cho rằng hoạt động không kích của Nga tại Syria cho thấy 'đó không phải là hành động của quốc gia muốn trở thành đối tác có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế'.

Tuy nhiên, Sputnik cho rằng Tư lệnh lục quân Mỹ ở châu Âu đã bỏ qua vấn đề pháp lý của hành động tấn công IS nói trên khi mà chiến dịch không kích của Nga ở Syria được sự ủy quyền từ Tổng thống Assad còn Mỹ thì không.

Tùng Đinh (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn