Tướng Mỹ thừa nhận trình độ 'siêu hạng' của hacker Triều Tiên

Thế giớiThứ Tư, 11/05/2016 06:30:00 +07:00

Dù không thể cạnh tranh với Mỹ về khí tài quân sự, Triều Tiên vẫn đang nắm giữ vũ khí bí mật của riêng họ là những tay hacker hàng đầu thế giới.

(VTC News) - Theo Tướng Vincent Brooks, chỉ huy lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, dù không thể cạnh tranh với Mỹ về khí tài quân sự, Triều Tiên vẫn đang nắm giữ vũ khí bí mật của riêng họ là những tay hacker hàng đầu thế giới. 

“Tôi không thể nói họ là những người giỏi nhất nhưng họ là những tay hacker hàng đầu thế giới. Nhưng họ có vẻ luôn sẵn lòng thực hiện các cuộc tấn công mạng, và thực tê là nhiều công ty Mỹ phải nếm trải điều này”, tướng Brooks nhận định. 

Theo chỉ huy lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, cũng dễ hiểu khi Triều Tiên tập trung vào phát triển vào công nghệ số và cuộc chiến mạng bởi đây có thể là cách khả thi và rẻ tiền nhất giúp một đất nước với tiềm lực hạn chế như quốc gia Đông Á này có thể đe dọa tới các quốc gia hùng mạnh hơn họ rất nhiều như Mỹ và Hàn Quốc. 
Triều Tiên đang sở hữu những tay hacker hàng đầu thế giới
Triều Tiên đang sở hữu những tay hacker hàng đầu thế giới 
Theo một báo cáo năm 2014 của tờ CNBC, Triều Tiên bắt đầu theo đuổi chiến tranh mạng từ những năm 1980 với mục tiêu chủ yếu nhắm vào các ngân hàng, trường đại học và các tổ chức ở Hàn Quốc. 

Nhưng cho đến nay, “thành tích” ấn tượng nhất của đội ngũ hacker nước này phải kể đến vụ hàng ngàn địa chỉ email cũng như các tài liệu nội bộ, trong đó có cả thông tin của nhiều lãnh đạo cao cấp của  Sony Pictures (Mỹ) bị rò rỉ vào năm 2014.

Mặc dù Triều tiên sau đó đã lên tiếng phủ nhận có liên quan tới vụ việc, nhưng theo các nguồn tin thân cận của tờ Washington Post, có đến 99% khả năng đội ngũ tin tặc “lành nghề” của ông Kim gây ra vụ tấn công này.  

Video: Gõ sai chính tả, tin tặc tuột mất 1 tỷ USD  
Theo tiết lộ của một người từng đào thoát khỏi Triều Tiên, Bình Nhưỡng hiện có khoảng 6.000 hacker được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Nhiều trong số đó đến từ các sinh viên đến từ trường đại học Bình Nhưỡng. 

Họ cùng một số người khác đã gia nhập vào Văn phòng 121, đội ngũ tin tặc mà Business Insider từng nhận định là “xuất sắc nhất thế giới”.

Song Hy
(Nguồn: Tech Insider)
Bình luận
vtcnews.vn