Tướng Mỹ thừa nhận sự 'siêu việt' của quân đội Nga

Thế giớiThứ Sáu, 04/03/2016 05:28:00 +07:00

Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ nhận định rằng lực lượng vũ trang của Nga hiện nay có tiềm năng chiến đấu rất đáng nể và được trang bị tốt.

(VTC News) - Sputnik mới đây dẫn lời ông Mark Milly, Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ nhận định rằng, lực lượng vũ trang của Nga hiện nay có tiềm năng chiến đấu rất đáng nể và được trang bị tốt.
Nhận định này được ông Milly đưa ra trước phiên điều trần Quốc hội Mỹ diễn ra mới đây.
“Lực lượng vũ trang của Matxcơva đã tốt lên rất nhiều so với thời kỳ sau khi bức tường Berlin sụp đổ. Họ luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu, và đặc biệt là tiềm năng chiến đấu của họ có hiệu quả rất cao”, vị tướng Mỹ cho biết.
Vị tướng của Mỹ thừa nhận quân đội Nga đạt hiệu quả chiến đấu cao
Ông Milly cũng chỉ ra rằng quân đội Nga đã bắt đầu hiện đại hóa lực lượng từ những năm đầu thập niên 2000, đồng thời “nghiên cứu tiềm năng quân đội Mỹ và nhanh chóng tái trang bị vũ khí và áp dụng các kỹ thuật mới. 
Lo ngại trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của quân đội Nga, vị tướng Mỹ cũng đã cố gắng thuyết phục quốc hội tăng ngân sách cho quân đội nước này. 
Cũng trong buổi điều trần này, Tư lệnh các lực lượng vũ trang NATO ở châu Âu Philip Breedlove tuyên bố, Mỹ và các đồng minh trong NATO đang sẵn sàng “chiến đấu” với Nga trong trường hợp cần thiết và nhấn mạnh Matxcơva vẫn luôn là một mối đe dọa hiện hữu với Washington.

Song Hy
(theo Sputnik)

Bình luận
vtcnews.vn