Nghi vấn tướng không quân Pháp dùng tiêm kích bay về quê nghỉ cuối tuần

Thế giớiThứ Tư, 28/06/2017 16:24:00 +07:00

Giới chức Quốc phòng Pháp đang mở cuộc điều tra liên quan cáo buộc một tướng không quân cao cấp sử dụng máy bay để phục vụ cho mục đích cá nhân.

Nhân vật vướng vào lùm xùm này Richard Reboul, phó Tư lệnh không quân Pháp. Vị tướng không quân này sẽ phải đối mặt với các hình thức kỷ luật nghiêm khắc nếu những cáo buộc mà tuần san Canard Enchaine đưa ra mới đây được xác minh là có thật. 

595333e1c4618802638b45ec

Một chiếc Dornier Alpha. (Ảnh: Wikipedia)

Trước đó, Canard Enchaine khẳng định ông Reboul không dưới một lần sử dụng tiêm kích Dassault/Dornier AlphaJet và một máy bay huấn luyện để di chuyển từ căn cứ không quân ở Bordeaux tới căn cứ không quân ở Salon-de-Provence, cách không xa nhà nghỉ dưỡng của gia đình. 

Tuần san châm biếm lớn nhất của Pháp nói thêm rằng, vị tướng không quân thường xuyên bay về nhà vào dịp cuối tuần, nghỉ ngơi ở đó 1 ngày trước khi bay về. 

Thêm vào đó, ông Reboul cũng được cho là sử dụng một máy bay vận tải quân sự cho mục đích cá nhân, tuy nhiên cáo buộc này không được Canard Enchaine nhắc tới. 

Video: Tiêm kích Đức chặn máy bay chở 300 khách

Đến cuối ngày 27/6, Bộ Quốc phòng Pháp đã chỉ thị cho tổng thanh tra các lực lượng vũ trang xem xét và xác minh các cáo buộc trên, đồng thời cảnh báo sẽ đưa ra những hình thức kỷ luật nghiêm khắc với ông Reboul nếu những thông tin trên được xác thực. 

Ông Reboul được bổ nhiệm làm phó Tư lệnh không quân Pháp vào tháng 9/2016. Tháng trước, ông tạm thời đảm nhận nhiệm vụ của cựu Tư lệnh không quân Pháp Serge Soulet sau khi ông này qua đời vào tháng 5/2016.

Song Hy (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn