Tưởng hiệu trưởng bị sa thải, giáo viên ăn mừng hụt

Giáo dụcThứ Bảy, 04/03/2017 08:20:00 +07:00

Không hài lòng với hiệu trưởng và tưởng bà đã bị sa thải, giáo viên, nhân viên một trường tiểu học Anh tổ chức ăn mừng.

Một sự kiện hy hữu xảy ra tại trường tiểu học Bollin ở thành phố Trafford (Greater Manchester, Anh). The Sun ngày 1/3 đưa tin, các giáo viên nộp đơn khiếu nại hiệu trưởng đã quay video cảnh hò reo "Bà ta bị sa thải sáng nay!" trong một buổi tụ tập ăn mừng. Họ cầm đồ uống, cụng ly vì tưởng đã giành chiến thắng trong cuộc chiến với lãnh đạo. Tuy nhiên, đây chỉ là sự hiểu nhầm. 

Video: Giáo viên hò reo ăn mừng hiệu trưởng bị sa thải

Hội đồng thành phố thông tin bà Michelle Brindle chưa bị sa thải hay đình chỉ, tiếp tục giữ chức hiệu trưởng tại trường. Cơ quan này đang điều tra về video đăng tải trên mạng.

Ngôi trường đã phải đóng cửa sau khi 19 trên tổng số 21 giáo viên phản ứng với hiệu trưởng và có 900 người ký đơn kiến nghị sa thải. 

Michelle Brindle (39 tuổi), vừa nhậm chức hiệu trưởng từ 5 tháng nay với mức lương 85.000 bảng/năm, được cả trường so sánh với nhân vật Dolores Umbridge nham hiểm trong truyện Harry Potter. 

don-kien-nghi

Đơn kiến nghị 900 người ký tên đã được gửi đi với mong muốn sa thải nữ hiệu trưởng Michelle Brindle.  

Bà Brindle bị chỉ trích bởi cách thức quản lý không phù hợp. Ngoài giáo viên, ít nhất 16 nhân viên than phiền về khối lượng công việc quá tải và việc giám sát học sinh thái quá.

Các nhân viên nói rằng bà Brindle đã cấm một giáo viên thể dục mặc đồ thể thao từ nhà đến trường và từ trường về nhà. Một giáo viên khác từng bật khóc trước mặt học sinh trong giờ giảng vì bức xúc với quy định oái oăm của hiệu trưởng.

Một phụ huynh từng yêu cầu gặp bà Brindle, tuy nhiên bị cảnh cáo rằng hiệu trưởng không có nghĩa vụ pháp lý phải gặp phụ huynh. Với những mâu thuẫn không thể giải quyết, đơn kiến nghị sa thải hiệu trưởng nhanh chóng kêu gọi được 900 chữ ký.

Ngày 27/2, Hội đồng thành phố Trafford phải can thiệp, ra lệnh đóng cửa trường học. Phụ huynh đưa con đến trường vào buổi sáng như thường lệ, tuy nhiên nhận được email thông báo trường đóng cửa vào giữa trưa.

Một phát ngôn viên cho hay, Hội đồng thành phố và ban lãnh đạo trường tiểu học Bollin đồng ý đóng cửa trường học ngay lập tức dù đây không phải là quyết định dễ dàng. "Đây là việc cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho trường. Chúng tôi ý thức việc này sẽ gây gián đoạn cho học sinh và gia đình. Hội đồng đang tích cực tiến hành các bước cần thiết để trường mở cửa càng sớm càng tốt", ông nói.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn