Tưởng già nhất Tokyo, nhưng đã chết từ 30 năm trước

Tổng hợpThứ Bảy, 31/07/2010 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Nhân viên bảo trợ xã hội thăm nhà một cụ ông được cho là người già nhất Tokyo, Nhật, đã bị sốc nặng khi phát hiện ra cụ đã chết từ 30 năm trước.

(VTC News) - Khi những nhân viên bảo trợ xã hội đến thăm nhà một cụ ông được ghi nhận chính thức là người già nhất đang sống ở Tokyo (Nhật), đã bị sốc nặng khi phát hiện ra cụ ông đã chết từ 30 năm trước.


Xác ướp của cụ ông Kato được tìm thấy ở khu vực Adachi, sau khi cảnh sát xông vào nhà cụ ông. 

Sogen Kato sinh vào ngày 22/7/1899 và đã qua đời vào năm 1980, thọ 81 tuổi. Tuy nhiên, gia đình của cụ ông này đã giấu giếm sự thật, họ không hề nói với ai về cái chết của cụ ông và vẫn giữ xác ướp của cụ ông ở trên giường.

Nhiều lần các nhân viên làm công tác xã hội cố để vào kiểm tra tình hình sức khoẻ của cụ ông, nhưng họ đã bị các thành viên trong gia đình này xua đuổi.

Không thể chúc mừng được cụ ông lúc bước sang tuổi 111, trong khi các nhân viên bảo trợ xã hội đang rất cần phải cập nhật danh sách những người sống thọ trăm tuổi cho chương trình “Ngày của những người cao tuổi đáng kính” tổ chức vào tháng 9, vì thế cuối cùng họ quyết định gọi cảnh sát.

Hôm thứ tư (28/7) vừa rồi, khi các nhân viên vào được bên trong ngôi nhà của cụ ông Kato ở đường Adachi - một trong những khu đông đúc và tấp nập nhất Tokyo - họ đã ngạc nhiên đến tột độ khi thấy xương xác ướp của cụ ông vẫn ở trên giường trong bộ đồ lót, pyjamas và một chiếc chăn được đắp phủ lên.

Phía cảnh sát cho biết, chỉ ngày hôm trước họ vẫn tin rằng cụ ông Kato là một trong 5 người nhiều tuổi nhất thế giới, vậy mà hoá ra cụ ông đã chết từ cách đây 30 năm trước.

Gia đình của cụ ông Kato giờ đang phải đối mặt với cuộc điều tra vì sự gian trá của mình. Các nhà điều tra con nghi ngờ rằng gia đình của cụ ông này còn nhận tiền trợ cấp thường xuyên trả cho cụ ông và người vợ sau cùng - người đã chết từ 6 năm trước.

Các nguồn thông tin khác còn cho rằng, gia đình cụ ông còn nhận tiền lương hưu của người vợ goá thông qua tài khoản ngân hàng của cụ ông Kato từ năm 2004 - một số tiền không nhỏ đã được thu hồi mới đây.

Yutaka Muroi - một quan chức của Quỹ phúc lợi ở Tokyo - nói rằng: “Gia đình cụ ông Kato chắc chắn đã biết cụ ông chết từ hàng chục năm nay rồi, nhưng họ lại hành động như thể không có chuyện gì xảy ra. Chuyện này thật là kỳ quái!”.

Gia đình của cô con gái cụ ông (đã 79 tuổi) cùng với hai cháu gái ở độ tuổi 49 và 53 đã nói rằng, cụ ông Kato là một người rất mộ đạo và cứng đầu, cụ ông khao khát trở thành một vị Phật sống.

Họ còn nói thêm rằng, năm 1980, cụ ông Kato đã thông báo mình chuẩn bị trở thành một “Phật sống trong chính cơ thể của cụ ông” - đây là một thực tế khắc nghiệt của phái Chân ngôn của Phật giáo.

Điều này có nghĩa là cụ ông Kato phải chối bỏ việc ăn uống trong khi thiền để có thể trở thành Phật. Vì thế mà xác chết không hề bị phân rã, mà nó trở thành xác ướp theo kiểu tự nhiên.

Anh Đức (Theo Daily Mail)


Bình luận
vtcnews.vn