Tượng đài bóng đá thế giới Socrates qua đời

Thể thaoChủ Nhật, 04/12/2011 06:30:00 +07:00

(VTC News)-Không lâu sau cái chết của Gary Speed, làng túc cầu thế giới lại đón nhận một tin buồn khác.

(VTC News)-Không lâu sau cái chết của Gary Speed, làng túc cầu thế giới lại đón nhận một tin buồn khác. Socrates, huyền thoại bóng đá Brazil những năm 70, 80 thế kỷ trước đã qua đời ở tuổi 57.

Rạng sáng thứ Bảy 3/12 (giờ Việt Nam), Socrates được nhập viện khẩn cấp tại quê nhà Sao Paulo vì chứng rối loạn tiêu hóa. Sau khi tạm thời cấp cứu, ông vẫn chưa thoát khỏi tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ phát hiện có dấu hiệu nhiễm trùng khuẩn trong máu và chất độc phát tán ra toàn thân.

 

Mặc dù được tận tình cứu chữa, chạy máy lọc thận và sử dụng ống bơm oxy liên tục, đến đầu giờ trưa 4/12, Socrates chính thức lìa trần ở tuổi 57.

Được biết đến như một trong những cầu thủ kiệt xuất nhất mà bóng đá Brazil sản sinh, sự ra đi của Socrates để lại vô vàn tiếc nuối trong lòng giới mộ điệu. Ông là một trong những ngôi sao hiếm hoi có bằng đại học y khoa khi vẫn chơi bóng chuyên nghiệp. Ông từng khoác áo Botafogo, Corinthians, Fiorentina, Flamengo và Santos.  Socrates cũng có 60 trận trong màu áo đội tuyển Brazil từ năm 1979 tới 1986, ghi được 22 bàn, và dự 2 kỳ World Cup - 1982 ở Tây Ban Nha (nơi ông mang băng thủ quân) và 1986 ở Mexico.

Dù là một nhà trí thức đá bóng, Socrates vẫn không tránh khỏi tật nghiện rượu đã ngấm vào máu. Ông có câu nói nổi tiếng: "Tôi với rượu luôn là bạn của nhau". Và đó cũng chính là nguyên nhân dẫn tới việc ông 5 lần phải nhập viện khẩn cấp vì các chứng bệnh liên quan tới gan và bộ máy tiêu hóa.

Như vậy, chỉ hơn 1 tuần sau sự kiện Gary Speed tự tử, bóng đá thế giới lại trải qua một cú sốc nữa. Hai cái chết thương tâm chính là hồi chuông báo động cho vẫn nạn trầm cảm, nghiện bia rượu, thuốc lá trong giới cầu thủ, cựu cầu thủ ngày nay.

Phá Hoàng
Bình luận