Tướng cảnh sát làm chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan

Thể thaoThứ Sáu, 12/02/2016 08:24:00 +07:00

(VTC News) - LĐBĐ Thái Lan mới đây đã có chủ tịch mới - Tướng Somyot Poompanmoung, sau khi ông này giành tới 62/68 phiếu bầu.

(VTC News) - LĐBĐ Thái Lan mới đây đã có chủ tịch mới - Tướng Somyot Poompanmoung, sau khi ông này giành tới 62/68 phiếu bầu.
Tướng Somyot năm nay 61 tuổi, vừa thôi giữ chức cảnh sát trưởng Hoàng gia Thái Lan vào tháng 9 năm ngoái. Trong cuộc đua ngồi vào chiếc ghế nóng điều hành nền bóng đá đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á, ông Somyot đã giành chiến thắng áp đảo bởi phương châm minh bạch, công khai và bài trừ nạn tham nhũng đang có dấu hiệu bùng phát trong nội bộ FAT.
Trước đó, đối thủ lớn nhất của ông là cựu chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Worawi Makudi đã sớm phải dừng bước do nhận lệnh cấm từ FIFA. Trong khi đó, đối thủ còn lại là cựu HLV trưởng đội tuyển quốc gia của nước này, dù nhận được sự hậu thuẫn của ông Worawi chỉ giành vỏn vẹn 4 phiếu bầu.
 Tân chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompanmoung.
Dù chính vị tân chủ tịch LĐBĐ Thái Lan cũng không hiểu biết nhiều về bóng đá, nhưng chính những người được cho là đứng phía sau như Adisak Benjasiriwan và Witthaya Laohakul của Chonburi. Cùng với đó, với việc nắm giữ tới 18 ghế trong ban chấp hành mới của FAT, coi như chiến thắng hoàn toàn đã thuộc về phe của Tướng Somyot.
Đích thân vị tân Chủ tịch của FAT đã đứng ra đảm bảo tương lai cho thuyền trưởng của ĐTQG Thái Lan hiện tại là ông Kiatisak. Đây được coi như bước đi thông minh bởi cựu đội trưởng của HAGL đang là nhân vật được hâm mộ nhất nền bóng đá nước này, sau một loạt thành công tại đấu trường khu vực thời gian qua.

Vân Hà
Bình luận
vtcnews.vn