Tuổi trẻ VTC xung kích vì sự phát triển của VTC

Tổng hợpChủ Nhật, 27/03/2011 12:29:00 +07:00

(VTC News) - Chiều 26/3, Đoàn TN Tổng công ty VTC đã trang trọng tổ chức buổi mit tinh lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

(VTCNews) Nhân dịp 80 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2011), Tổng công ty VTC đã trang trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm và diễn đàn “Tuổi trẻ VTC xung kích vì sự phát triển của doanh nghiệp” tại Đồng Mô, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Tạo môi trường thuận lợi để xung kích, sáng tạo

Tham dự buổi lễ và diễn đàn có Đồng chí Hồ Xuân Trường (Bí thư đoàn khối doanh nghiệp trung ương); Đ/C Nguyễn Trung Hiếu (Phó Bí thư Đoàn khối doanh nghiệp trung ương); Đ/C Nguyễn Đức Tú (Ủy viên thường vụ, trưởng ban kiểm tra khối doanh nghiệp trung ương); Đ/C Nguyễn Xuân Cường (Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Công ty VTC); Đ/C Nguyễn Khả Dân (Phó bí thư Đảng ủy Tổng công ty VTC); Đ/C Nguyễn Trọng Hòa (Ủy viên thường vụ, chánh văn phòng Đảng ủy Tổng công ty VTC); Đ/C Thái Bình Thịnh (Phó chủ tịch thường trực công đoàn Tổng Công ty VTC); Đ/C Lê Anh Dũng (Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty VTC)…; Các đồng chí trong ban thường vụ, ban chấp hành cùng đông đảo các bạn trẻ là Đoàn viên, thanh niên thuộc Tổng công ty VTC.

Các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty VTC và các đoàn viên, thanh niên VTC trang trọng làm lễ chào cờ kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Lê Anh Dũng, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty VTC đã ôn lại quá khứ hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từ những ngày đầu mới thành lập và vai trò xung kích của Đoàn thanh niên trong cả nước nói chung và đoàn thanh niên Tổng công ty VTC nói riêng từ trước đến nay. “Tuổi trẻ VTC năm 2011 với chủ đề kết nối sức mạnh hướng tới mục tiêu chính là: Tạo môi trường thuận lợi để tiếp tục phát huy vai trò mạnh mẽ vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện của thanh niên trong lao động sáng tạo đảm nhận và thực hiện các công trình phần việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, trật tự xã hội"
"Thúc đẩy sự chăm lo quan tâm của cấp ủy, chính quyền các nghành, các cấp và toàn xã hội để từ đó có sự đầu tư tập trung mạnh mẽ hơn cho công tác giáo dục, bồi dưỡng rèn luyện thế hệ trẻ góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng phục vụ cho công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; Xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, thực sự là trường học XHCN của Thanh niên…” 


Đồng chí Lê Anh Dũng, Bí thư Đoàn TN Tổng công ty VTC đọc diễn văn kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Theo ông Hồ Xuân Trường, Bí thư Đoàn khối doanh nghiệp trung ương, năm 2011 là năm thanh niên vì thế tất cả các Đoàn viên thanh niên trong cả nước nói chung và Đoàn viên thanh niên ở Tổng công ty VTC nói  riêng cần phải tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động xã hội đồng thời phát huy mạnh hơn nữa vai trò xung kích của mình trong các hoạt động của Đoàn, hội, đội và các hoạt động an sinh xã hội.

Đối với Đoàn viên thuộc Tổng công ty VTC, năm thanh niên cũng là cơ hội và là thời cơ để các bạn mạnh dạn hơn nữa trong việc đóng góp các công trình nghiên cứu, hướng tới việc xây đựng và thúc đẩy cho sự lớn mạnh của Tổng công ty và Đất nước. Đoàn thanh niên của Tổng công ty cần tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa xã hội lớn hơn. “Thông qua hoạt động chuyên môn thực tiễn, cần làm tốt công tác đào tạo nguồn nhân lực trẻ của Tổng công ty và giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng”, ông Trường nhấn mạnh.

 Đồng chí Hồ Xuân Trường, Bí thư Đoàn khối doanh nghiệp trung ương chia sẻ kinh nghiệm công tác đoàn với tuổi trẻ VTC tại buổi lễ.

Đáp lại tình cảm của lãnh đạo Đoàn khối doanh nghiệp trung ương gửi gắm tới các Đoàn viên thanh niên trong VTC, Ông  Nguyễn Xuân Cường, Phó tổng giám đốc Tổng công ty VTC đã cảm ơn chân thành đối với lãnh đạo Đoàn khối doanh nghiệp và bày tỏ mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ từ phía lãnh đạo đoàn khối doanh nghiệp trung ương trong các hoạt động doanh nghiệp và đoàn khối. “Hiện nay Tổng công ty VTC là một trong những doanh nghiệp mạnh nhất trong nằm trong khối doanh nghiệp. Vì thế trong thời gian tới, Tổng công ty cũng mong muốn đồng hành với chính phủ trong các hoạt động có liên quan”, ông Cường bày tỏ.

Đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty VTC phát biểu đánh giá vai trò của Đoàn TN với sự nghiệp phát triển vững mạnh của Tổng công ty VTC.

Tuổi trẻ trăn trở làm sao để dân tin tưởng VTC

Tham gia đóng góp ý kiến cho sự phát triển của Tổng công ty VTC trong thời gian tới, đại diện là các bạn trẻ, đoàn viên, thanh niên của các Công ty thành viên như CDT; VTC Online; VTC Moblie; Intecom… đều thống nhất quan điểm cho rằng: Trong thời gian tới Tổng công ty cần có định hướng chiến lược trong việc đào tạo nguồn nhân lực; Đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tuyên truyền, truyền thông để tất cả khách hàng, người dân trong cả nước thực sự tin tưởng biết tới VTC. Trước đó, các bạn trẻ ở các đoàn khối Công ty này cũng đánh giá rất cao những thành quả mà VTC đã đạt được trong thời gian qua.


Các tham luận trình bày, đóng góp cho sự lớn mạnh của Tổng công ty cũng được các bạn trẻ chăm chú lắng nghe. Mỗi tham luận trình bày là những trăn trở của các bạn trẻ Đoàn viên thanh niên trong thời gian qua gắn bó với công việc của mình ở các bộ phận khác nhau ở các Công ty thành viên thuộc VTC. Đối với mảng dịch vụ truyền hình, các bạn Đoàn viên thanh niên cho rằng, cần phân bổ các gói kênh và tăng số lượng thuê bao, nâng cao chất lượng của các gói kênh phát sóng để truyền hình VTC được người dân cả nước tin yêu và trở thành kênh truyền hình hàng đầu hiện nay.

 Đồng chí Nguyễn Khả Dân, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty VTC ôn lại lịch sử phát triển vững mạnh lâu dài của VTC với các bạn trẻ.

Đại diện là các bạn trẻ ở các khối công ty thuộc Tổng công ty VTC cũng nhắc tới những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chiến lược phát triển ở Công ty, đó là, sự cạnh tranh của các đối thủ trong và ngoài nước; Chất lượng của một số kênh còn chưa đáp ứng được kỳ vọng của người dân. Vì thế cần phải đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo nhân sự đồng thời tăng cường công tác bán hàng, xây dựng các trạm bảo hành, dịch vụ chăm sóc khách hàng, tổng đài giải đáp thắc mắc khách hàng, triển khai thị trường mới làm sao thỏa mãn được các nhu cầu của khách hàng….

Quan tâm, chia sẻ , giữ chữ tín với khách hàng, kiên trì vượt qua khó khăn, thử thách. Đẩy mạnh quảng bá, thu hút nhân tài đóng góp từ những kinh nghiệm thực tiễn… “Với những đối thủ cạnh tranh thì cần nằm rõ ưu nhược điểm của họ. Ưu điểm thì cần phát huy, nhược điểm thì cần loại bỏ. Đối với từng trường hợp khách hàng cụ thể cần có những chế độ chăm sóc tốt, phù hợp nhất”, một bạn trẻ là đoàn viên đang công tác ở CDT cho ý kiến.

 Buổi lễ kỉ niệm có sự tham gia đóng góp, chia sẻ của nhiều chi đoàn trong Tổng Công ty về quá trình phát triển của đơn vị mình.

Trong khi đó, các bạn trẻ công tác ở  Intecom đưa ra ý kiến đóng góp: Cần có chính sách xây dựng thương hiệu gắn liền sản phẩm. Xây dựng nền tảng tư tưởng riêng, có quy chuẩn để mang thương hiệu VTC và giá trị cốt lõi của nó để tất cả mọi người đều biết đến thương hiệu của mình. Đại diện của khối văn phòng cũng cho rằng: Cần đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm lo tới đời sống của công nhân viên trong công ty hơn nữa để có thể tạo điều kiện cho các cán bộ công nhân viên yên tâm trong công tác.

Đáp lại những tâm tư, nguyện vọng và những trăn trở của các bạn trẻ ở Tổng công ty trong việc xây dựng định hướng chiến lược nhằm đưa Tổng công ty VTC ngày một lớn mạnh, trở thành tập đoàn truyền thông đa phương tiện hàng đầu, ông Cường đánh giá cao vai trò của công tác đào tạo, nghiên cứu hiện nay trong các hoạt động của các thành viên ở các Công ty thành viên của Tổng công ty.

Ông Cường cũng cho biết, hiện nay chúng ta đã đạt được 3 danh hiệu lớn. Làm sao tất cả các đoàn viên thanh niên trong công ty thấy được chúng ta đang đứng trên nền tảng của một doanh nghiệp anh hùng để tiếp bước những thành tựu đó. Việc xây dựng các trường Đại học và đào tạo nguồn nhân lực, hướng các bạn trẻ tham gia vào đó để đào tạo. Trường ĐH Văn Hiến là trường của chúng ta sở hữu 100%.

Trong mô hình tập đoàn thời gian tới sẽ triển khai xây dựng 2 mô hình đặc thù để quản lí tốt các vấn đề liên quan này. Chúng ta cũng xây dựng các phân hiệu, trường học để nâng cao trình độ cho cán bộ và sẽ làm một cách thường xuyên liên tục.

Đây là chiến lược đầu tư lâu dài tạo thế phát triển cho VTC. Bên cạnh đó chúng ta cũng sẽ có sự gắn kết giữa các bạn trẻ mà của chúng ta giáo dục, đào tạo từ VTC lại với nhau để rồi các năm sau đó họ tham gia ở các tổ chức của chúng ta trưởng thành và tham gia vào làm việc. “Mong muốn trung tâm nghiên cứu phát triển của ta là đơn vị đầu tàu tiếp tục phát huy sự mạnh dạn và quyết đoán. Đầu tàu mạnh, lớn thì chúng ta sẽ kéo các bộ phận khác, đơn vị, khối thành viên khác phát triển theo từ đó chúng ta có thể nhìn thấy ưu nhược điểm và có những biện pháp hành động cụ thể”, ông Cường nói.

Buổi lễ thực sự được hâm nóng bằng các tiết mục văn nghệ do các bạn đoàn viên thanh niên VTC biểu diễn.

Phát biểu tại buổi lễ và diễn đàn, Ông Nguyễn Khả Dân, Phó Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty VTC ghi nhận những ý kiến đóng góp rất tâm huyết của các bạn trẻ đoàn viên, thanh niên trong việc ‘hiến kế” cho sự phát triển của Tổng công ty VTC. Qua nghe ý kiến của các bạn đoàn viên thanh niên trong Công ty, tôi thấy có rất nhiều đồng chí có những phát biểu rất hay đóng góp cho Công ty. Tôi nghĩ hôm nay sẽ có nhiều cái để lãnh đạo Công ty xem xét và suy nghĩ để đáp lại tâm tư nguyện vọng, những ý kiến đóng góp của các bạn đoàn viên thanh niên. “Trải qua các thế hệ cùng phấn đầu vì một sự nghiệp  và ngôi nhà chung tất cả vì sự lớn mạnh của Tổng công ty VTC vĩnh viễn trường tồn tôi mong các bạn đoàn viên thanh niên tiếp tục cố gắng hơn nữa”, ông Dân bày tỏ.

Nói những điều tâm huyết của mình, ông Dân cũng cho rằng, nên giáo dục cho các thành viên mới của VTC hiểu hơn về nguồn gốc, quá trình hình thành và lớn mạnh của công ty. Vì thế ,công tác đào tạo, tuyển dụng cần phải làm sao cho tất cả mọi người hiểu lịch sử của VTC. Đó là nguồn sức mạnh, năng lượng hỗ trợ triển khai cho tất cả các hoạt động ở các công ty. “Đó là điểm tựa gối lưng cho mọi người phấn đấu. Mỗi người phải tự hào vì đang công tác, làm việc trong Tổng công ty của VTC”.    


Tuổi trẻ VTC luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong sự phát triển bền vững của Tổng Công ty VTC.

Chia sẻ với diễn đàn, ông Cường cũng bày tỏ thêm rằng, trong thời gian qua Đoàn thanh niên của công ty  đã có bước phát triển nhảy vọt. Mong muốn thời gian tới Đoàn thanh niên Công ty sớm hoàn thiện hồ sơ để Nhà nước phong tặng huân chương lao động để sẽ đóng góp cùng với “tứ đại đồng đường” trong sự phát triển chung. Đoàn cũng cần phải đưa ra những chỉ tiêu cụ thể hơn nữa để phấn đấu phát triển mạnh hơn nữa.

Quang Tùng – Phan Mạnh


Bình luận
vtcnews.vn