Tuổi thơ đặc biệt của Tổng thống Trump được tiết lộ trong tiểu sử mới

Thế giớiThứ Hai, 29/05/2017 08:02:00 +07:00

Ít ai biết rằng trước khi trở thành người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ, Tổng thống Donald Trump cũng có một tuổi thơ đặc biệt, không kém bất cứ đứa trẻ nào ở khu phố nơi ông từng sinh sống.

Một bé trai thích bắt nạt bạn bè, chuyên kéo tóc bạn gái cùng lớp mẫu giáo, thích khoe khoang về sự giàu có của gia đình đó là những điều mà người ta nhớ nhất về cậu bé Donald Trump, người con thứ 4 trong gia đình giàu có ở khu phố trung lưu Jamaica Estates thuộc quận Queens, ngoại ô thành phố New York.

Chính bản thân ông Trump cũng từng khẳng định rằng mình của hiện tại vẫn tồn tại rất nhiều điểm tương đồng cậu bé Trump ngày nào.

Sinh vào tháng 6/1946, Donald Trump là con thứ 4 trong số 5 người con của vợ chồng ông Fred C. Trump và bà Mary Trump. Thời niên thiếu của cậu bé Trump gắn liền với căn nhà đầy đủ tiện nghi 23 phòng ở khu Jamaica Estates nổi tiếng.

Hinh anh Tuoi tho dac biet cua Tong thong Trump lan dau duoc tiet lo 5

 Tổng thống Mỹ Donald Trump, ngày ấy - bây giờ.

Thời điểm đó, tất cả những đứa trẻ hàng xóm đều ganh tị với Trump bởi ông thường xuyên được thưởng thức những món ăn do đầu bếp riêng chuẩn bị, xem phim trên chiếc tivi màu vốn được coi là hàng xa xỉ và dạo quanh khu phố trên hai chiếc Cadillac có biển số xe kiểu cá nhân hóa.

Nhưng Trump khi đó cũng là đối tượng mà các bà mẹ khuyên các con mình tránh càng xa càng tốt.

Dennis Burnham, người từng sống cùng khu phố với Tổng thống Trump nói rằng ông thường xuyên được mẹ nhắc phải tránh xa “cậu ấm nhà Trump” nếu không muốn bị bắt nạt.

Steven Nachtigall, người hàng xóm của ông Trump nhớ lại, Tổng thống Mỹ khi đó đã nổi tiếng gần xa vì thích bắt nạt bạn bè. Thậm chí theo lời kể vị bác sĩ 66 tuổi, có lần, ông còn thấy Trump và những người bạn của mình nhảy xuống và đánh một cậu bé không tiếc tay.

Ngang bướng ở trường học

Không chỉ là mối lo ngại tại nơi mình sinh sống, ở trường, Donald Trump cũng là nỗi ám ảnh của không ít thầy cô và bạn bè.

Thời mẫu giáo, Trump theo học trường tư thục Kew-Forest, ngôi trường nổi tiếng với kỷ luật thép. Nhưng theo lời kể của bạn bè, thú vui không thể thiếu của Trump khi lên lớp là túm tóc các bé gái cùng lớp và nói chuyện riêng trong giờ học.

Hinh anh Tuoi tho dac biet cua Tong thong Trump lan dau duoc tiet lo 6

 Tổng thống Trump (ngoài cùng bên trái) khi còn nhỏ.

Ditto, một người bạn học cũ của Trump nói rằng tổng thống thứ 45 của Mỹ là người không bao giờ chịu nhận sai dù vấn đề đó nhỏ nhặt đến đâu.

"Ông ấy có đặc điểm là nói ngay lập tức bất cứ thứ gì nảy ra trong đầu", Ditto nhớ lại. Trump khi đó cũng thường xuyên bị phạt ở lại sau giờ tan trường và bạn bè thậm chí còn đặt biệt hiệu cho hình phạt này là DT, viết tắt của từ "Donny Trump", tên thân mật dành cho Donald Trump.

Khi lên 7, Trump thường xuyên gây gổ với bạn bè. Sharon Mazzarella, người bạn của Tổng thống Mỹ chắc chắn vẫn sẽ không thể quên lần bị cậu bạn cùng lớp lôi xuống cầu thang và dùng hộp cơm bằng kim loại đập vào đầu.

Bản thân Tổng thống Mỹ cũng từng thừa nhận mình thích gây rối khi còn học tiểu học. “Tôi thích khuấy động mọi thứ và thử thách mọi người”, ông Trump nói khi nhớ về lần đấm bầm mặt thầy dạy nhạc vì cho rằng ông không có kiến thức gì về âm nhạc cả.

Video: Ông Trump nói không chính trị gia nào bị đối xử bất công như mình

Tuy nhiên, Charles Walker, giáo viên thanh nhạc của Trump lại nói rằng ông chưa bao giờ bị cậu học trò ngỗ ngược đụng chân tay, nhưng cũng không thể quên được cậu bé Trump ương ngạnh và lỳ lợm.

Dù ương bướng là vậy, nhưng như bao cậu trai khác, cậu bé Trump tuổi khi đó cũng ấp ủ của riêng mình. 

Năm 1958, Trump khi đó mới 12 tuổi và người bạn thân Peter Brant bắt đầu lên kế hoạch khám phá miến đất hứa Manhattan và đã nhiều lần thành công trốn bố mẹ tới đây vào mỗi dịp cuối tuần.  

Nhưng chẳng bao lâu, ông Fred C. Trump phát hiện ra bí mật này và quyết định gửi con trai vào học tại Học viện Quân sự New York, ngôi trường nội trú cách Jamaica Estates khoảng 113 km.

Ngôi sao trường quân sự 

Tại môi trường mới, Trump phải cắt tóc cua, thức dậy vào mỗi sáng sớm và chịu sự quản thúc của giám sát viên sẵn sàng tặng cho các học viên những cú đánh giáng trời nếu họ có có ý định phớt lờ mệnh lệnh.

Nhưng trong thời gian mà người ta nghĩ rằng cậu ấm nhà Trump sẽ nhụt chí và sớm bỏ cuộc, ông lại mạnh mẽ vươn lên, trở thành một ngôi sao thể thao và là một trong những cá nhân có thành tích nổi bật cũng như ảnh hưởng lớn đến tập thể.

Hinh anh Tuoi tho dac biet cua Tong thong Trump lan dau duoc tiet lo 7

 Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trump khi ấy thường xuyên được khen thưởng vì sự ngăn nắp và điểm số ấn tượng của mình. Ông cũng thể hiện năng khiếu xuất chúng với môn bóng chày và bóng bầu dục. Đến năm cuối cấp, Trump được bầu vào vị trí mà bất cứ học viên nào cũng mơ ước, đội trưởng đội A.

"Cậu ta định hướng bản thân rõ ràng hơn nhiều so với bạn bè cùng lứa. Trong khi chúng tôi mải chơi đùa và làm những việc ngốc nghếch thì cậu ta lại tỏ ra có mục tiêu hơn hẳn”, George Beuttell, người bạn học của Trump nhớ lại.

Tuy vậy, trong 5 năm theo học ở Học viện Quân sự New York, giống như nhiều học viên khác, Trump cũng không thể tránh khỏi những lần xảy ra xung đột với bạn đồng môn.

Trong một lần nhận trách kiểm tra vệ sinh và phát hiện người bạn cùng phòng Ted Levine chưa gấp ga trải giường, Trump không ngần ngại ném nó xuống sàn với vẻ mặt đầy thách thức. Levine nhớ lại rằng ngay lúc đó ông đã không thể giữ được bình tĩnh và quăng ngay một chiếc bốt vào Trump rồi dùng chổi đánh nhau.

Nhưng không chịu lép vế, Trump xô Levine về phía cửa sổ tầng hai. Cuộc xô xát chỉ dừng lại khi có hai người bạn học can ngăn.

Ngoài lần xung đột đó, Trump trong trí nhớ của Levine là người sạch sẽ, tỉ mỉ, giống như người mẹ gốc Scotland của mình. Ông cũng không hề giấu diếm về xuất thân giàu có của mình và khẳng định với các bạn đồng môn rằng sẽ trở nên nổi tiếng vào một ngày nào đó.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn