Tuổi thơ dữ dội của Hoa hậu châu Á tại Mỹ Jennifer Chung

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 27/01/2015 05:53:00 +07:00

(VTC News) - Mẹ của hoa hậu Jennifer Chung đã rơi nước mắt khi nghe con gái lể lại những ký ức của một tuổi thơ dữ dội. Mẹ Jennifer Chung rơi nước mắt khi nghe

(VTC News) - Jennifer Chung khiến khán giả bất ngờ với những gì cô đã đạt được cũng như con đường khó khăn để đến với thành công của cô.

Đăng quang danh hiệu Miss Asia America 2014 - Cuộc thi nhan sắc dành cho các cô gái gốc châu Á sinh sống tại Mỹ, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1987, Jennifer Chung – tên thật Chung Ngọc Như Thy đã vượt qua 28 đối thủ đến từ nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Trung Quốc…để trở thành hoa hậu.
Jennifer Chung
Con đường đến với ngôi vị cao nhất của cô không hề dễ dàng bởi mọi thứ đều do Jennifer Chung tự đi bằng chính đôi chân của mình. Mặc dù mẹ của Jennifer Chung là doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm ở Mỹ nhưng cô gái 9X này muốn tự khẳng định bản thân mình và cuối cùng những cố gắng nỗ lực của cô đã được đền đáp xứng đáng.

Clip Hoa hậu Kỳ Duyên bị 'dìm hàng':



Mới đây, Jennifer Chung đã có buổi thuyết trình về con đường thành công của mình, là một trong 12 sinh viên xuất sắc của nước Mỹ, Jennifer Chung có thể nói là niềm tự hào của phụ nữ Việt Nam trên đất Mỹ.

Những người mặt tại buổi thuyết trình của cô hoa hậu 9x này đều rất bất ngờ với những gì mà Jennifer Chung chia sẻ, bởi không ai có thể nghĩ được rằng những kí ức tuổi thơ đã ảnh hưởng rất nhiều đến thành công của cô ngày hôm nay.
Jennifer Chung
Mỗi người đều có những quan niệm thành công khác nhau nhưng với Jennifer Chung thì thành công không thể cân, đo, đong, đếm được. Nó xuất phát từ cái nhìn của từng cá nhân, cô gái 9X đặt ra mục tiêu cho bản thân mình và có khả năng thực hiện những mục tiêu đó dựa trên những gì vốn có của bản thân, đó chính là sự thành công.

Mở đầu bài thuyết trình của mình, cô kể về những kí ức từ ngày còn nhỏ, khi cô được sinh ra tại thành phố Rochester, nơi có mùa thu đầy sắc màu, mùa đông lạnh buốt khi tuyết rơi phủ đầy, và mùa hè với thời tiết nóng vừa phải.

Khi đó mẹ của cô vất vả làm 2 công việc cùng một lúc, ban ngày đi phục vụ ở nhà hàng và ban đêm lại đi làm y tá, trong tiềm thức của một đứa trẻ 5 tuổi lúc đó, cô gái 9X này không rõ tại sao mẹ của mình lại có thể xoay sở được mọi thứ khi mà đến thời gian ngủ mẹ còn không có.

Và cứ thế hàng đêm, Jennifer Chung cùng cô em gái nhỏ của mình thức chờ mẹ đi làm về và ánh mắt hoảng hốt của mẹ khi nhìn thấy con vẫn thức đợi, cô nhớ mẹ đã chạy đến ôm chầm 2 đứa con nhỏ và cả 3 cùng khóc. Lúc đó cô hiểu được tình yêu của mẹ dành cho các con là rất lớn và cô học được rằng gia đình là tất cả.
Jennifer Chung
Trong mắt của Jennifer Chung lúc 5 tuổi thì bố là tất cả thế giới, ông thường pha cho cô những món đồ uống mà cô ưa thích vào mỗi buổi sáng nhưng rồi 4 năm sau, thời gian trôi qua, cô nhận ra bố không còn là cả thế giới với cô nữa, người cha mà cô yêu dấu và hoàn hảo bỗng trở nên xa lạ đáng sợ và hung hãn.

Bố mẹ chia tau nhau, Jennifer Chung chọn ở lại cùng bố vì cô đã nghĩ rằng bố cần cô hơn. Cho đến khi 15 tuổi, cô hoa hậu 9X này nhận ra rằng mọi cố gắng nỗ lực của mình trong việc thay đổi bố là vô vọng, bởi chính bố không muốn thay đổi. Và lúc đó cô đã nhận ra rằng cô đã tốn quá nhiều thời gian và công sức để hàn gắn mối quan hệ cha con chỉ tồn tại trong quá khứ.


Khi lớn dần lên, mỗi mùa giáng sinh về, Jennifer Chung luôn mơ ước, khao khát có một ngày lễ hoàn hảo nhưng rồi năm nào cô cũng ngập tràn trong thất vọng, rồi khi cô phát hiện ra việc ông già Noel hoàn toàn không có thật, những món quà cô nhận được là do mẹ phải bươn chải vất vả kiếm quà tặng cô.

Mỗi ngày lớn lên, cô hoa hậu 9x trưởng thành hơn, vượt qua những ám ảnh về quà tặng đêm giáng sinh của ông già noel và những mơ ước về một giáng sinh hoàn hảo, khi có đủ khả năng về tài chính, cô có thể tự cùng người thân yêu là mẹ và các em đi chuẩn bị cho một ngày lễ noel đáng nhớ.
Jennifer Chung
Và cô rút ra bài học cho mình rằng không bao giờ là quá muộn để có một tuổi thơ hạnh phúc và phải dựa vào chính bản thân mình vì không ai khác có thể thay đổi được thứ mà bạn muốn.


Nói về cuộc thi hoa hậu Á Châu tại Mỹ 2014, Jennifer Chung đã chia sẻ rằng ngay từ ban đầu cô đã không có ý định tham gia cuộc thi bởi khả năng nói tiếng Việt không quá giỏi, không đủ tự tin đứng trên sân khấu để người khác đánh giá mình nhưng rồi cô gái 9X này cũng vượt qua nỗi sợ hãi để thể hiện chính mình và cô đã có những trải nghiệm mà trước đây cô chưa từng nghĩ mình có thể làm được, khám phá được niềm đam mê mà bản thân cô chưa từng biết đến, và trên hết là niềm tự hào của gia đình khi nghĩ về cô.

Chính mẹ đã là người mang đến cho Jennifer Chung hiểu được tầm quan trọng của tình yêu thương, sự cảm, kể cả khi không còn lại gì trên đời, tình yêu thương sẽ cứu rỗi bạn và cho bạn sự can đảm để bước tiếp.

Người cha của cô hoa hậu 9X đã dạy cho cô hiểu thế nào  sức mạnh của sự tự lập và chịu đựng những mất mát. Tuổi thơ đã dạy cho Jennifer Chung có niềm tin và sự quyết đoán. Cho dù cuộc đời có nghiệt ngã đến đâu đi chăng nữa, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ và cứng rắn hơn, tất cả phụ thuộc vào việc bạn sẽ bị đời làm tổn thương đến đâu và bạn có tiếp tục tiến tới hay không.
Jennifer Chung
Bài thuyết trình của Jennifer Chung đã khiến tất cả mọi người đều cảm động, đặc biệt là mẹ của cô hoa hậu đã rơi nước mắt khi nghe con gái mình kể về những kí ức của tuổi thơ, dường như đó là một cuốn phim ngắn tua lại những ngày tháng vất vả nhưng đầy ấm áp tình yêu thương.

Trong năm 2014 vừa qua, cô hoa hậu 9x gốc Việt này đã tham gia rất nhiều sự kiện văn hóa tiếng tăm cũng như các hoạt động cộng đồng, cô liên tục nhận được lời khen của thị trưởng và phó thị trường thành phố San Jose là cô Madison Nguyễn, thị trưởng thành phố Milpitas...

Chứng kiến sự khó khăn vất vả của những người nghèo khó vô gia cư, nhìn thấy sự đau đớn của các bệnh nhân khi tham gia từ thiện, Jennifer Chung thấy mình rất may mắn khi có một cuộc sống đầy đủ sự yêu thương của gia đình.

Những mảnh đời cơ cực đó đã thôi thúc cô gái 9x này có những hoạch định rõ ràng hơn cho tương lai của mình và chính trị chính là con đường cô sẽ đi theo để giúp cho cộng đồng người Việt có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Clip Top 5 mỹ nhân đẹp nhất Hoa hậu hoàn vũ 2014:


Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn