Tung tin ‘có án mạng chặt đầu tại tòa nhà Royal City’ để nổi tiếng

Pháp luậtThứ Năm, 14/09/2017 08:33:00 +07:00

Chiều 13/9, Công an Hà Nội đã triệu tập đối tượng Đào Ngọc Khánh (SN 1997, quê quán Lào Cai) để điều tra, xử lý hành vi đưa thông tin sai sự thật lên mạng internet.

Hai ngày qua, trên mạng xã hội facebook xôn xao về thông tin “có án mạng chặt đầu tại tòa nhà Royal” được facebooker có tên Đào Ngọc Khánh đăng tải.

Ngay lập tức, thông tin này lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, khiến người dân hoang mang.

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50), Công an TP Hà Nội nhanh chóng vào cuộc xác minh được người đã đăng thông tin trên.

an mang tai royal

Hình ảnh được Khánh chụp và đăng tải với nội dung có vụ án mạng.

Tại cơ quan công an, Đào Ngọc Khánh (20 tuổi, trú tại huyện Bảo Yên, TP Lào Cai) khai nhận, hiện là nhân viên bán giày cho một cửa hàng trong tòa nhà Royal City (đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Sáng ngày 12/9, khi Khánh đang làm việc thì thấy rất đông nhân viên bảo vệ tụ tập tại sảnh và thang cuốn. Khánh lấy điện thoại chụp ảnh lại và đăng lên mạng xã hội.

Sau đó, rất nhiều người đã vào bình luận và hỏi Khánh về sự việc xảy ra trong bức ảnh. Lúc này, Khánh nảy sinh ý định "câu" Like và muốn được nhiều người biết đến.

Khánh vào chỉnh sửa lại nội dung bức ảnh: “Vụ này chặt đầu trong Royal mọi người nhé. Chi tiết dưới comment nhé. Vì cái này Vingroup nó che đậy sợ mọi người ghê. 12h xóa bài".

21751895_2203318023228264_8353735480545055659_n

Khánh khai, do muốn được nhiều người Like và được nổi tiếng nên tung thông tin thất thiệt.

Sau đó, rất nhiều người vào phản hồi rằng đó là thông tin thất thiệt, không đúng sự thật nên Khánh đã xóa bài viết này. Tuy nhiên, bài viết đã lan truyền rộng khắp trên mạng xã hội.

Qua xác minh, Phòng PC50 Công an TP Hà Nội khẳng định không hề có vụ án mạng nào xảy ra tại Royal City như thông tin Khánh đăng tải. Hình ảnh Khánh chụp rất đông bảo vệ tụ tập là thời điểm thay ca trực của bảo vệ khu đô thị Royal City.

Hành vi của Đào Ngọc Khánh có dấu hiệu vi phạm tại điểm G, khoản 3, Điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP về hành vi "Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác".

Video: Bị phạt hơn 12 triệu đồng vì tung tin thất thiệt bắt cóc trẻ em lên facebook

Hiện Phòng PC50 Công an TP Hà Nội đang tiếp tục củng cố hồ sơ tài liệu để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn