Túng tiền, đôi tình nhân tống tiền hiệu trưởng

Pháp luậtThứ Tư, 23/05/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Do túng tiền, nợ nần chồng chất, Thành đã bàn với Ngọc Anh cần phải đi tống tiền những người giàu có để có tiền trả nợ.

(VTC News) – Do túng tiền, nợ nần chồng chất, Thành đã bàn với Ngọc Anh cần phải đi tống tiền những người giàu có để có tiền trả nợ.

 

Chiều 22/5, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH, Công an TP.HCM (PC 45) đã bàn giao 2 đối tượng, thủ phạm vụ tống tiền mà các trinh sát đơn vị này khám phá được vào tối 21/5 cho Công an quận Tân Bình thực hiện điều tra theo thẩm quyền.

 

PC 45 TP.HCM cho biết, do túng tiền, cờ bạc dẫn đến nợ nần chồng chất nên Đặng Xuân Thành (28 tuổi, ngụ ở phường 2 – quận Tân Bình) đã bàn với người yêu của mình là Nguyễn Thị Ngọc Anh (25 tuổi, ngụ ở phường 3 – quận Tân Bình) tìm cách đi tống tiền những gia đình giàu có.

 

Qua tìm hiểu, đôi tình nhân này biết được 1 vị hiệu trưởng trường TH dân lập trên địa bàn quận Tân Bình rất giàu, nên đã lên kế hoạch tống tiền vị này.

 

Bắt đầu từ ngày 28/3 vừa qua, đôi tình nhân này đã mua sim điện thoại khuyến mãi, liên tục nhắn tin vào máy di động của vị hiệu trưởng này để yêu cầu cần phải chuyển 30.000 USD vào tài khoản của thủ phạm. Nếu trái lệnh thì cả 2 sẽ giết các thành viên của gia đình.

 

Nhắn tin liên tục nhưng vẫn chưa thấy vị hiệu trưởng chuyển tiền, cả Thành và Ngọc Anh chuyển hướng sang nêu lên những nguyên tắc hoạt động của các thành viên trong gia đình ông hiệu trưởng, khiến cho mọi người trong nhà đều lo sợ.

 

Nhận thấy các thông tin mà bọn chúng nêu ra quá đúng với thực tế, ông hiệu trưởng làm đơn nhờ sự vào cuộc của các trinh sát PC 45 TP.HCM nhằm đảm bảo sự an toàn tính mạng cho các thành viên của gia đình mình.

 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát TP.HCM đã phát hiện được địa điểm mà bọn chúng thường hay nhắn tin để đe dọa nạn nhân.

 

Tối 21/5, khi đang tiến hành nhắn tin đe dọa nạn nhân ngay tại chính nhà của Ngọc Anh thì các trinh sát PC 45 TP.HCM đã ập vào bắt quả tang.

 

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra – Công an quận Tân Bình tiếp tục điều tra.

 

V.D

Bình luận
vtcnews.vn