Tùng Dương: Ngông và quái

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 12/12/2013 02:30:00 +07:00

(VTC News) - Tùng Dương được biết đến với một giọng ca nội lực và kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện.

(VTC News) - Tùng Dương được biết đến với một giọng ca nội lực và kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện. Anh còn là một nghệ sỹ có cá tính âm nhạc độc đáo.

Cái tên Tùng Dương từ lâu đã gắn với những từ như 'ngông', 'quái'. Nhưng tại trường quay nhacvietplus.vn, anh đã cười nói rằng: 'Ngông và quái chưa đủ để nói về con người tôi'.

Cùng khám phá những điều thú vị về ca sỹ Tùng Dương do chính anh chia sẻ trong chương trình Chat với ngôi sao, được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ 2 ngày 16/12/2013 trên kênh VTC1.

Chat với ngôi sao
Thành danh từ cuộc thi Sao mai điểm hẹn 2004, Tùng Dương đã cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc ấn tượng với cá tính riêng không trộn lẫn vào đâu được.

Có lợi thế về giọng hát, Tùng Dương đã thể hiện khả năng hát live cực tốt trên nhiều sân khấu lớn nhỏ. Thế nhưng ít ai biết rằng từ năm 13 – 16 tuổi là quãng thời gian anh không hát được, 'giọng hát quá kinh khủng' – Tùng Dương chia sẻ.

Nhưng may mắn sau tuổi 16 thì giọng hát của anh trở lại bình thường và anh mạnh dạn thi vào nhạc viện. Anh nói: 'Một người nghệ sỹ phải trải qua rất nhiều thử thách mới có thể hát chuyên nghiệp'.
Chat với ngôi sao
Với cá tính độc đáo cả trong âm nhạc lẫn trong cuộc sống, cái tên Tùng Dương thường được gắn với những từ như 'ngông', 'quái'.

Thế nhưng tại trường quay nhacvietplus.vn, anh đã cười rất tươi và chia sẻ rằng: 'Ngông và quái chỉ là những tính từ hết sức kêu thôi và đó là bề nổi! Còn Dương chỉ muốn hướng mình tới những thách thức trong cuộc sống với từ 'ngông' của tuổi trẻ.

Còn 'quái' thì bất kể nghệ sỹ nào đứng trên sân khấu lâu năm đều có cái tinh – cái quái. Có thể 10 – 15 năm nữa Dương có thể biết tiết chế và hát sâu sắc hơn so với bây giờ.

Nhiều lúc  Dương cảm giác chân mình không chạm đất, điều đó khiến Dương thăng hoa hơn trong cuộc sống. Dương thích bản thân mình tìm sự cân bằng bằng cách đứng giữa thực tế và sự bay bổng
'.
Chat với ngôi sao
Mỗi khi đứng trên sân khấu, Tùng Dương thường hát hết mình, nhập tâm hoàn toàn vào bài hát. Anh hát như lên đồng, 'cảm giác chân không chạm đất' khiến người nghe phải 'rùng mình' trước một giọng ca đầy chất liêu trai.

Giọng ca của Tùng Dương là sự kết hợp hoàn hảo giữa kĩ thuật thanh nhạc điêu luyện và cái 'phiêu' đầy thăng hoa của người nghệ sỹ trên sân khấu.

Sự kết hợp giữa Tùng Dương và Nguyên Lê đã làm tan chảy trái tim nhiều người có gu âm nhạc sang trọng. Âm nhạc của anh đã chạm tới tâm hồn của những người nghe khó tính nhất.

Không chỉ gặt hát được nhiều thành công tại các giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ như Sao mai điểm hẹn, Bài hát Việt, Bài hát yêu thích, Mai vàng,…mà anh còn có một lượng fan hâm mộ trung thành và đông đảo. Tùng Dương cảm thấy may mắn vì đã gặp được những cộng sự tốt, phù hợp với gu âm nhạc của anh.
Chat với ngôi sao
Tại trường quay nhacvietplus.vn, Tùng Dương may mắn mở ra ô Phần thưởng và giải thưởng dành cho anh là một cuốn sách rất ý nghĩa có nhan đề 'Bắt được tình yêu' do blogviet.com.vn phát hành.

Anh cười rất tươi và hi bọng trong tương lại anh cũng may mắn 'bắt được đối tác' cùng mình sáng tạo ra những sản phẩm âm nhạc có chất lượng.

Anh có dự định sẽ hợp tác với những nghệ sỹ nước ngoài vì đó là những người chưa được showbiz Việt khai phá nhiều.

Rất nhiều người hâm mộ cuồng nhiệt phong cách biểu diễn rất 'quái' của Tùng Dương. Tuy nhiên gần đây anh đã thử nghiệm với nhiều dòng nhạc hơn để tiếp cận với nhiều đối tượng khán giả hơn, đáng chú ý nhất là dòng nhạc xưa.

Nhiều người cho rằng anh đang 'thỏa hiệp' với thị hiếu khán giả. Nhưng Tùng Dương cho rằng: 'Hát nhạc xưa rất hay, mình sẽ là nhịp cầu nối những giá trị xưa cũ với khán giả hiện đại.

Tùng Dương không bao giờ đánh mất bản thân mình mà chỉ sợ âm nhạc sẽ đánh cắp mất Dương vì Dương quá tham lam
'.

Những ca khúc Tùng Dương chọn đều mang tính nhân văn hay những hình ảnh đẹp về quê hương, đất nước như Quê nhà, Mưa bay tháp cổ, Con cò,…Lòng tự tôn dân tộc hòa trộn cùng với cảm xúc lắng đọng trong âm nhạc đã làm nên những ca khúc đầy bản sắc và đi vào lòng người.

Trong tương lai, Tùng Dương muốn hướng đến một hình ảnh trưởng thành hơn cả trong âm nhạc lẫn phong cách thời trang.

'Càng nhiều tuổi người nghệ sĩ lại càng thấy mình trẻ hơn' – Tùng Dương chia sẻ. Còn tương lai xa hơn, chẳng hạn 10 hay 20 năm sau, Tùng Dương muốn làm công việc giảng dạy để truyền ngọn lửa đam mê cá hát cho các thế hệ trẻ.
Chat với ngôi sao
Tùng Dương cũng đã nhận được khá nhiều lời mời làm dám khảo các show truyền hình thực tế về âm nhạc, tuy nhiên anh đã tự chối.

Anh cảm thấy bản thân mình không thể thỏa hiệp được với những format của nhà đài, bởi khi đã đầu tư một số tiền lớn thì chắc chắn họ phải đạt được mục đích.

Anh thích những chương trình có tính chuyên môn và thực tiễn cao, vì vậy anh đã nhận lời làm giám khảo cuộc thi Sao mai.

Anh cũng có lời khuyên đến các bạn trẻ là: 'Hãy cứ coi những chương trình âm nhạc thực tế là bước đệm, bệ phóng để đóng góp, cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà.

Không thể cứ nhiều người biết tới mà bạn trở thành ngôi sao, cũng không thể cứ vài ba bài hát Hit mà trở thành ca sĩ chuyên nghiệp được.

Hãy cứ theo đuổi đam mê của mình và đó là cách bạn cống hiến cho âm nhạc Việt Nam khởi sắc hơn trong tương lai
'.

Có người cho rằng Tùng Dương rất 'khéo mồm' khi tiếp xúc với báo chí. Tùng Dương thì cho rằng anh không chỉ khéo mà còn rất quậy nữa.

'Khéo léo cũng là một biểu hiện của sự tôn trọng khán giả hay đối tác của mình. Như trong buổi giao lưu hôm nay, Dương cũng rất chân thành và thoải mái trả lời để đưa thông điệp đến khán giả'.

Còn rất nhiều tâm sự đầy chân thành, những bí mật thú vị từ Tùng Dương đang chờ các bạn khám phá trong chương trình Chat với ngôi sao. Xin mời bạn đón xem Chat với ngôi sao với khách mời Tùng Dương được phát trên kênh VTC1 vào lúc 21 giờ ngày 16/12/2013.

Nguyễn Hằng Nga

Bình luận
vtcnews.vn