Tùng Dương lần đầu thể hiện "Chiếc khăn Piêu" với dàn nhạc giao hưởng

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 22/08/2015 11:26:00 +07:00

Tùng Dương lần đầu tiên biểu diễn ca khúc "Chiếc khăn Piêu" với dàn nhạc giao hưởng trong "Điều còn mãi". Tùng Dương hát Chiếc khăn piêu

(VTC News) - Tùng Dương lần đầu tiên biểu diễn ca khúc "Chiếc khăn Piêu" với dàn nhạc giao hưởng trong "Điều còn mãi".

Sau một năm gián đoạn, chương trình hòa nhạc "Điều còn mãi" sẽ trở lại vào đúng dịp Quốc khánh 2/9 tới được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội với diện mạo mới mang tên "Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2015".

Chương trình đánh dấu 6 năm đến với công chúng yêu nhạc, duy trì đẳng cấp thông qua các tác phẩm khí nhạc, thanh nhạc của các nhạc sĩ tên tuổi, chương trình là một trong những sự kiện âm nhạc rất được mong đợi trong dịp Quốc khánh.

"Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2015" tiếp tục đồng hành với dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi - con trai của nhạc sĩ Hoàng Vân, người nhiều năm qua sống và chỉ huy dàn nhạc tại Macedonia.
điều còn mãi
Chương trình năm nay sẽ không chia thành hai phần là khí nhạc và thanh nhạc mà các tác phẩm khí nhạc kinh điển như:  "Tổ quốc" (Hồ Bắc), "Vinh quang hồn dân tộc" (Đỗ Hồng Quân), "Aria Cô Sao" (Đỗ Nhuận), "Người về đem tới ngày vui" (Trọng Bằng), "Bài ca chung thủy" (Hoàng Dương)... và các tác phẩm thanh nhạc: "Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó" (Nguyễn Tài Tuệ), "Bám biển quê hương" (Phạm Tuyên), "Bài ca xây dựng" (Phạm Tuyên), "Đất nước tình yêu" (Lệ Giang), "Tổ quốc gọi tên mình" (Đinh Trung Cẩn)... sẽ được biểu diễn xen kẽ nhau.

Những bài ca đã đi cùng năm tháng như "Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó", "Bài ca xây dựng", "Tổ quốc gọi tên mình" sẽ do những tên tuổi gắn bó với chương trình như Lan Anh, Trọng Tấn, Đăng Dương thể hiện.

Ngoài ra, sự xuất hiện của hai giọng ca Mạnh Dũng, Hà Phạm Thăng Long cũng sẽ là những điểm nhấn không thể bỏ qua trong chương trình.
điều còn mãi
Lần xuất hiện thứ hai ở chương trình "Điều còn mãi", Tùng Dương sẽ thể hiện hai tác phẩm "Người lái đò trên sông Pô Cô" và "Chiếc khăn Piêu" lần đầu tiên sẽ được Tùng Dương thể hiện cùng với Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam.

Nhân dịp này Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức triển lãm tư liệu Hoàng Sa – Trường Sa tại sảnh Nhà Hát Lớn để thêm một lần khẳng định chủ quyền với biển đảo và khơi dậy lòng yêu nước khi cả dân tộc kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

"Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2015" diễn ra vào 14h ngày 2/9 tại Nhà hát lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1- Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn