Tùng Dương làm liveshow đầu tiên nhìn lại 8 năm

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 19/10/2011 02:33:00 +07:00

(VTC News) – Sau 8 năm bước chân vào làng giải trí, Tùng Dương tổ chức liveshow đầu tiên với tên gọi "Những chuyến đi…" tại Nhà Hát Lớn Hà Nội vào ngày 3- 4/12.

(VTC News) – Sau 8 năm bước chân vào làng giải trí, Tùng Dương tổ chức liveshow đầu tiên với tên gọi "Những chuyến đi…" tại Nhà Hát Lớn Hà Nội vào ngày 3-4/12/2011 tới đây.

Liveshow sẽ tóm tắt ngắn gọn và cô đọng hành trình âm nhạc mà Tùng Dương đã bước qua, từ sân khấu thử sức của Sao mai Điểm hẹn cho đến hàng loạt những chương trình trải nghiệm lớn nhỏ trong đời sống âm nhạc của anh.

Liveshow sẽ cho thấy một loạt những "kỷ niệm âm nhạc" hay có thể nói là những dấu ấn Tùng Dương trong làng nhạc Việt từ album đầu tay "Chạy trốn" (với nhà sản xuất Lê Minh Sơn), đến "Ô màu khối lập phương" (với nhà sản xuất Đỗ Bảo) và gần đây nhất là "Li ti" (với nhà sản xuất Vincent Nguyễn).

Ca sĩ Tùng Dương trên sân khấu 

Liveshow là một chương trình "ủ lửa" trong quãng thời gian đủ dài và đủ chiêm nghiệm của Tùng Dương. "Những chuyến đi…" như một đối trọng logic vào thời điểm cuối năm ồn ào của thị trường âm nhạc, cân đối với những show diễn của các ngôi sao khác, hay những chương trình thiên về tính trình diễn, hình ảnh, trưng trổ, yểm trợ…

Chắc chắn có 2 điều, là thế mạnh của Tùng Dương đã từng thể hiện, và vẫn sẽ được giữ nguyên tại 2 show diễn nói trên: kĩ năng của một nghệ sĩ trình diễn trên sân khấu, và khả năng dẫn dắt và trò chuyện với khán giả qua các ca khúc, đang ngày càng được hoàn thiện sâu sắc hơn.

Lê Cát Trọng Lý đã nhận lời là ca sĩ khách mời duy nhất của "Những chuyến đi...". Trọng Lý đang là cái tên rất được chờ đợi khi đứng chung cùng sân khấu với Tùng Dương. Cô sẽ tiếp tục "lúng ta lúng túng" cạnh Tùng Dương trên sân khấu sang trọng, không gian mở rộng hơn của Nhà hát Lớn Hà Nội.

Thêm một phần kết hợp mới lạ, ngẫu hứng cùng nghệ sĩ Piano Phó An My cũng sẽ gây chú ý trong liveshow lần này. Nghệ sĩ Phó An My cũng vừa trình diễn chương trình "Bóng" của chị tại Nhà Hát Lớn Hà Nội cách đây chưa lâu.

"Những chuyến đi"… là sự tìm tòi về âm nhạc của Tùng Dương trong suốt 8 năm làm nghề không dài không ngắn đã qua. Liveshow là cuốn hồi ký âm nhạc về những gì ấn tượng nhất trong những con đường Dương đã đi qua từ âm nhạc mang màu sắc dân tộc đến âm nhạc đại chúng thế giới world music.

Tùng Dương cho biết, đây là liveshow đầu tiên nên rất có ý nghĩa đối với anh. Anh cũng sẽ cố gắng hết mình để show diễn đạt được chất lượng nghệ thuật tốt nhất.

Về việc chọn khách mời Lê Cát Trọng Lý và Phó An My, Tùng Dương cho biết vì đây là một show diễn ý tưởng nên việc mời nghệ sĩ tham gia cũng phải hợp với chương trình. Chính vì thế, một số nghệ sĩ đã cộng tác nhiều với Tùng Dương như Thanh Lam cũng không xuất hiện trong show diễn này.

 

Thời điểm diễn ra show của Tùng Dương cũng có nhiều show diễn ra tại Hà Nội. Vì thế, đạo diễn cho biết, ê kip thực hiện rất thận trong trong việc đưa ra giá vé cho chương trình, để đảm bảo không bị lỗ.

Màu sắc chính của chương trình là Ascoustic Electric, bên cạnh đó là sự cộng hưởng của một số nhạc cụ dân tộc và một số nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng. Nhạc sĩ Thanh Phương cho biết, vai trò của của dàn nhạc và Tùng Dương trong show diễn sẽ là 50/50. Những người làm chương trình muốn tạo một không thực sự cho cả ca sĩ lẫn người chơi nhạc. Vì vậy, các bài hát sẽ được phối khí thay đổi cấu trúc.

Từng học múa đương đại, tuy nhiên, trong liveshow, Tùng Dương sẽ không thể hiện khả năng này. Phần múa trong chương trình sẽ do biên đạo múa Tấn Lộc thực hiện.

Ngoài một số ca khúc mới, các ca khúc trong chương trình đều có nhiều duyên nợ với Tùng Dương trong suốt thời gian qua của các tác giả Lê Minh Sơn, Phó Đức Phương, Đỗ Bảo, Trần Tiến, Giáng Son, Ngọc Đại…

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn