Tùng Dương hào hứng lần đầu tham gia đêm nhạc cổ điển

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 18/10/2016 18:40:00 +07:00

Nam ca sĩ chia sẻ anh sẽ hát 2 ca khúc tại chương trình này, và tự hào khi là ca sĩ Việt Nam duy nhất của chương trình.

Chương trình Đêm nhạc cổ điển sẽ diễn ra vào ngày 11/11 tại nhà hát TP.HCM,  sẽ có sự xuất hiện của dàn nhạc giao hưởng Baltic Neopolis - một trong những dàn nhạc độc đáo của Ba Lan từng nhận giải Grammy Ba Lan dành cho Album âm nhạc hay nhất 2015, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng kiêm nghệ sĩ tài hoa Vasko Vassilev.

Baltic Neopolis Orchestra 2

 Dàn nhạc giao hưởng Baltic Neopolis - một trong những dàn nhạc độc đáo của Ba Lan từng nhận giải Grammy Ba Lan 

Đây cũng là năm thứ 19 mà ban tổ chức chương trình thực hiện đêm nhạc cổ điển tại Việt Nam, đồng thời cũng đánh dấu chặng đường 27 năm “Âm nhạc lay chuyển cuộc sống” trên toàn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Với chủ đề “Giao hưởng giao thoa”, sẽ mang tới cho khá giả những kiệt tác opera bất hủ của các nhà soạn nhạc lừng danh Puccini, Verdi và Bizet được biên soạn lại bởi nghệ sỹ - nhạc sĩ người Anh gốc Singapore Pamela Tan Nicholson. Chương trình sẽ mang lại sự giao hòa giữa âm hưởng cổ điển và hiện đại như: Chuyện nàng Turandot, Hồ điệp truyện, Câu chuyện của Carmen, Cùng nâng ly và ca hát...

TD 4

 

Một điểm nhấn của chương trình năm nay là tiết mục mang tên “Đoàn kết ASEAN” được nhạc sĩ Pamela Tan Nicholson sáng tác riêng dành cho chương trình và sẽ được biểu diễn bởi dàn hợp xướng gồm các em học sinh, sinh viên Tp.HCM cùng Dàn nhạc.

TD 1

 

Với giọng hát nội lực cùng nhiều giải thưởng danh giá, Tùng Dương là ca sĩ Việt Nam duy nhất xuất hiện trong chương trình lần này. Nam ca sĩ chia sẻ bản thân rất vui và tự hào khi sẽ đứng trên sân khấu và trình diễn cùng dàn nhạc giao hưởng danh tiếng và độc đáo nhất của Ba Lan : Baltic Neopolis .

“Đứng chung với các nghệ sĩ thế giới, cách tốt nhất là nên thể hiện sự giao thoa trên tinh thần cổ điển. Thể hiện được bản sắc, sự riêng biệt là điều tự hào nhất của mỗi quốc gia” – Tùng Dương nhấn mạnh.

Clip: Phần trình diễn của Tùng Dương khi tham gia Festival nhạc Jazz Châu Á

 

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn