Tùng Dương bức xúc đả kích Sơn Tùng M-TP làm nền âm nhạc méo mó, xuống cấp

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 04/08/2016 13:13:00 +07:00

Tùng Dương lên tiếng về việc ca khúc "Chúng ta không thuộc về nhau" của Sơn Tùng M-TP có rất nhiều điểm tương đồng với hit "We don't talk anymore" của Charlie Puth và Selena Gomez.

Trong chia sẻ của mình, mặc dù Tùng Dương không đích danh nêu tên Sơn Tùng M-TP nhưng anh để link bài báo nói về đạo nhạc của nam ca sĩ trẻ, đồng thời, anh cũng nhắc tới giải thưởng "ca sĩ của năm" mà giọng ca người Thái Bình mới nhận được cách đây ít lâu.

Divo nhạc Việt viết: "Đừng nhầm lẫn về sự ảnh hưởng để sáng tạo, phát triển thành "đạo, nhái " - vấn đề mà chúng ta vẫn luôn đau đầu lên án bấy lâu và việc nhìn nhận của chính chúng ta - không có giải pháp.

Vốn liếng, trí tuệ của người "nghệ sĩ" đó có cạn hay không thể hiện ngay ở sản phẩm âm nhạc của họ".

Untitled

 Chia sẻ của Tùng Dương trên trang cá nhân

Giọng ca "Chiếc khăn Piêu" cũng nhắc lại việc Sơn Tùng M-TP được bình chọn là "Ca sĩ của năm" trong giải Cống hiến 2016. Theo anh, đây là lời cảnh tình cho những người đặt bút bầu chọn cho giọng ca "Nắng ấm xa dần".

Anh nhắn nhủ: "Hãy dung dưỡng cho những giá trị đúng đắn, tử tế, thực chất lâu dài để không góp phần làm méo mó và xuống cấp đi các giải thưởng ( vốn đã được kỳ vọng và tin tưởng ) và sự phát triển (thụt lùi chung) của nền nghệ thuật nước nhà".

Trong giải Cống hiến 2016, Sơn Tùng M-TP giành được giải "Ca sĩ của năm", vượt lên trên rất nhiều gương mặt được đánh giá cao như Tùng Dương hay diva Hà Trần.

4566f6c12e05bc.img

 Tùng Dương từng lên tiếng về phần trình diễn của Sơn Tùng M-TP trên sân khấu chung kết Giọng hát Việt 2015

Trước đó, divo nhạc Việt cũng từng lên tiếng về phần trình diễn của Sơn Tùng M-TP trên sân khấu chung kết Giọng hát Việt 2015, đặc biệt về đoạn rap với những ca từ rất "sốc" như:

“Lãng tử hào hoa/ It’s me, Sơn Tùng/ Cái tên được săn lùng với phong cách điên khùng/ Lấy bút làm khẩu súng/ Nét mực và nòng súng khai hỏa cất cánh dứt bỏ mọi xiềng xích không nao núng/ Xoáy vào trong tâm anh tỏa sáng như sao trời/ Ở trên đây cười nhếch mép luôn rạng ngời/ Đừng bám đuôi không thôi sẽ bị đánh tơi bời”.

Theo Tùng Dương, những ca từ trên rất "phản cảm" và Sơn Tùng đang thể hiện một "tính cách và thái độ tiêu cực". Điều này làm ảnh hưởng xấu tới thế hệ trẻ.

MV "Chúng ta không thuộc về nhau" của Sơn Tùng M-TP

Clip thể hiện sự giống nhau bất ngờ giữa "Chúng ta không thuộc về nhau" và "We don't talk anymore"

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn