Từng đến Việt Nam, điệp viên 007 dùng các siêu xe gì?

XeThứ Tư, 16/10/2013 01:47:00 +07:00

(VTC News) – Từng quay các cảnh truy đuổi gay cấn ở TP HCM, siêu điệp viên 007, James Bond xài những siêu xe gì trong loạt phim thực hiện suốt 50 năm qua.

(VTC News) – Từng quay các cảnh truy đuổi gay cấn ở TP HCM, siêu điệp viên 007, James Bond xài những siêu xe gì trong loạt phim nổi tiếng thực hiện suốt 50 năm qua?


Tập phim đầu tiên trong series phim nổi tiếng này được quay từ tháng 10 năm 1962 và cho tới nay đã có 23 tập phim.


Có rất nhiều tài tử nổi tiếng đã vào vai siêu điệp viên và mang tới cho vai diễn này những phong thái, ấn tượng khác nhau. Dù vậy, song hành với siêu điệp viên này thường xuyên là những mẫu xe độc đáo và mạnh mẽ.

Hãy cùng điểm lại những dòng xe đã gắn bó với siêu điệp viên này trên màn ảnh rộng:

Điệp viên 007
Siêu điệp viên James Bond từng có những cảnh quay ấn tượng tại Việt Nam. Ảnh MSN 
- Chiếc xe nổi tiếng nhất của điệp viên James Bond là mẫu Aston Martin DB5 trong tập phim Goldfinger. Để thực hiện tập phim này, hãng xe Anh Aston Martin đã tài trợ hai siêu xe với thiết kế riêng và mẫu xe này đã cùng với diễn viên Sean Connery thực hiện nhiều pha rượt đuổi ấn tượng tại Thụy Sĩ.

Sau khi tham gia đóng phim chiếc xe đã được trưng bày và sau đó được bán với giá 2,6 triệu bảng Anh, tương đương với gần 4,2 triệu USD trong năm 2010.


- Mẫu xe thứ 2 xuất hiện trong tập phim đầu về siêu điệp viên này là Toyota 2000GTs mui trần. Được biết, Toyota đã sản xuất đúng 2 chiếc 2000 GT mui trần và để phục vụ cho bộ phim này. Trong phim chiếc xe được viên cảnh sát Nhật Aki lái để giúp James Bond trốn thoát khỏi nhà máy hóa chất Osato.


- Chiếc xe thứ 3 cũng góp mặt cùng diễn viên Sean Connery là mẫu Ford Mustang Mach 1. Tuy nhiên, sự xuất hiện của mẫu xe này bị chê vì có lỗi về xử lý kỹ xảo. Trong phim chiếc Mustang đã tham gia một màn rượt đuổi ngoạn mục trong một ngõ hẹp và phải di chuyển bằng hai bánh nhưng khi mới vào ngõ, xe đi bằng hai bánh bên phải nhưng khi ra khỏi ngó chiếc xe lại đi bằng hai bánh bên trái.


Điệp viên 007
Toyota từng sản xuất đúng 2 chiếc 2000 GT mui trần để quay phim về điệp viên 007. 
- AMC Hornet là một chiếc xe thú vị từng xuất hiện trong loạt phim này. Chiếc xe đã tạo nên một trong những màn bay xe mạo hiểm nhất của Bond khi bay qua cây cầu bị gẫy tại Thái Lan. Chỉ cần diễn đúng 1 lần, diễn viên đóng thế Williard đã cho chiếc xe lộn 360 độ và bay từ bên này cầu sang bên kia cầu. Chiếc Hornet đã được độ rất nhiều về khung gầm và hệ thống lái để thực hiện cú nhảy này.


- Bên cạnh các mẫu xe Aston Martin, mẫu xe kiêm tàu ngầm Lotus Esprit S1 cũng là một chiếc xe để đời của James Bond. Chiếc xe này được cải biến và có thể hoạt động như một chiếc tàu ngầm thực thụ ở trong phim. Chiếc xe cũng mới được bán đấu giá với mức giá ngất ngưởng.


Ngắm các siêu xe, siêu môtô từng xuất hiện trong phim về điệp viên 007


- Hai chiếc tuk tuk Bajaj RE cũng là một trong những mẫu xe thú vị từng có mặt trong phim. Hai chiếc xe Ấn Độ này được sử dụng để thực hiện những màn rượt đuổi gay cấn tại các khu phố ở Udaipur.


- Không chỉ “chơi” siêu xe, điệp viên 007 do Sean Connery diễn còn tổ lái với chiếc môtô gắn động cơ tên lửa Yamaha XJ 650 Turbo trong cuộc điều tra tìm kiếm những kẻ đánh cắp vũ khí hạt nhân.


- Một trong những cảnh phim nổi tiếng nhất của James Bond, do diễn viên Timothy Dalton đóng tại mũi Gibraltar có sự góp mặt của mẫu SUV hầm hố Land Rover Defender. Chiếc xe bay trên không và Bond đã nhảy dù để thoát ra khỏi chiếc xe đang bốc cháy.


- Mẫu xe sang BMW 750 Li cũng từng có mặt trong phim và được siêu điệp viên này điều khiển từ xa bằng một chiếc điện thoại Ericsson.


- Một trong những cảnh rượt đuổi bằng môtô ấn tượng của James Bond đã được thực hiện tại các đường phố của TP HCM khi điệp viên này đồng hành cùng cô gái xinh đẹp Wai Lin.


Ngắm các siêu xe, siêu môtô từng xuất hiện trong phim về điệp viên 007


- Bên cạnh BMW 750 Li, James Bond còn từng sử dụng các mẫu BMW Z8, BMW Z3 trong các tập phim  GoldenEye và Tomorrow Never Dies.


- Bên cạnh chiếc Aston Martin Vanquish, Pierce Brosnan còn cùng đồng sự Zao lái chiếc Jaguar XKR vượt qua con đường băng tuyết tại Iceland và Na uy.


- Trong tập phim “In Die Another Day”, diễn viên Pierce Brosnan lần lượt song hành cùng một chiếc Aston Martin DB5 và một chiếc Aston Martin Vanquish với những trang bị khủng trên xe như đạn rockets, súng pop-up...


Minh Quang (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn