Túi tiền không đáy của bầu Hiển

Thể thaoThứ Tư, 11/09/2013 03:39:00 +07:00

(VTC News) - Bầu Hiển gần như miễn nhiễm với khủng hoảng và có thể chạm đến mọi thành công với cách làm rất độc của mình.

(VTC News) - Thông tin hành lang thì nhiều khả năng Đại hội VFF khóa VII sẽ tiếp tục bị hoãn bởi quá nhiều khó khăn, trong đó có việc không tìm ra ứng viên ngồi vào ghế Chủ tịch.


Vậy nếu là câu chuyện của người cầm chịch bóng đá Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn như bây giờ, tại sao không là bầu Hiển, ông bầu gần như miễn nhiễm với khủng hoảng và có thể chạm đến mọi thành công với cách làm rất độc của mình?

5 đội bóng, 4 chức vô địch

Có một câu chuyện vui thế này, rằng nếu vì lý do nào đó mà V.League và giải hạng Nhất không thể diễn ra, bầu Hiển với những đội bóng chuyên nghiệp trong tay vẫn có thể lập riêng một giải bóng đá, thậm chí còn có thể lấy tên là giải vô địch Đông Dương. Rất đặc biệt và có lẽ đó là trường hợp hy hữu trong lịch sử bóng đá, không chỉ ở Việt Nam, khi chỉ trong một mùa giải một ông bầu có tới 4 chức vô địch ở 4 sân chơi thuộc 2 quốc gia khác nhau.

Bau Hien
Chức vô địch V-League lầ thứ 4 của bầu Hiển (Ảnh: Quang Minh) 

Năm 2013 là năm của bầu Hiển, nói thế cũng không sai. Ở V.League, SHB.Đà Nẵng bảo vệ ngôi vô địch còn Hà Nội.T&T tranh chức vô địch và đăng quang lần thứ 2 theo cách rất thuyết phục, sau 2 năm liên tiếp về nhì. Ở giải hạng Nhất, QNK.Quảng Nam giành suất lên V.League với chức vô địch trong khi đội bóng sân sau của Hà Nội.T&T là CLB Hà Nội, trên danh nghĩa đã được chuyển giao cho Cty Nhựa Quang Huy, cuối cùng cũng trụ hạng thành công sau một mùa giải quá nhiều biến động.

Đặc biệt hơn, ở mùa giải đầu tiên lấn sân sang bóng đá Lào, SHB Champasak cũng thống trị tuyệt đối với 2 chức vô địch. Nếu như đầu năm bầu Hiển gương Cúp cùng thầy trò HLV Doãn Dũng ở Cúp Thủ tướng Lào thì ở Lao League, đội bóng của ông bầu “tay to” này cũng thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi đăng quang sớm 2 vòng đấu, sau 11 trận thắng và chỉ hòa 1 trận.

Trên lý thuyết, bầu Hiển đã thoái vốn và không liên quan gì đến SHB.Đà Nẵng, Hà Nội.T&T cũng như QNK.Quảng Nam lẫn CLB Hà Nội. Thậm chí, ông bầu này còn tự nhận mình chỉ là một “CĐV đặc biệt”, cũng giống như 3 năm trước ông rút khỏi vị trí Chủ tịch Hà Nội.T&T để làm Chủ tịch Hội CĐV. Tuy nhiên, trên thực tế thì tất cả đều là đội bóng của bầu Hiển, được đầu tư và sống nhờ túi tiền của ông bầu máu mê bóng đá này.

5 đội bóng, trong một mùa giải 4 lần nâng cao chức vô địch, đó là kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”. 

Và túi tiền không đáy

Bau Hien
Bầu Hiển nổi tiếng là người 'phóng khoáng' (Ảnh: Quang Minh)

Nếu SHB.Đà Nẵng đăng quang ở Cúp QG, mùa 2014 họ sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự AFC Cup. Như thế, bầu Hiển sẽ có những 3 đội bóng tham dự sân chơi châu lục này, gồm SHB.Đà Nẵng, HN.T&T và SHB Champasak.

Rất khó để tính toán cụ thể số tiền sẽ phải bỏ ra là bao nhiêu, chỉ biết đó là con số cực lớn. Bởi cứ tính trung bình mỗi đội V.League tiêu tốn khoảng 40 tỷ một mùa trong khi đầu tư cho SHB Champasak ngang với một đội hạng Nhất, cộng với các tuyến trẻ và vô số chi phí không tên thì sơ sơ đã “đốt” gần 200 tỷ cho bóng đá trong một năm.

Trong bối cảnh kinh tế khủng hoảng và các ông bầu nếu không bỏ chạy, rút lui thì cũng đầu tư hạn chế chứ không vung tiền cho bóng đá như thời điểm này, việc bầu Hiển “ôm” vài đội bóng chuyên nghiệp rồi đầu tư cả sang Lào quả thực là chuyện khó lý giải.

Còn khó hơn với câu hỏi mà lâu nay dân bóng đá vẫn hỏi: Tiền ở đâu ra nhiều thế để đầu tư cho bóng đá? Và không thể là chuyện tình yêu đơn thuần, bầu Hiển đầu tư như thế để thu về cái gì, ngoài thành công và thỏa mãn đam mê của một đại gia coi bóng đá như một thú chơi?

Những câu hỏi khó đến giờ vẫn chưa có câu trả lời. Nó là một bí hiểm và cũng là sự đặc biệt, không chỉ với bóng đá Việt Nam.

Cũng là cái hay và đặc biệt với ông bầu đặc biệt này, khi không phải ai cũng có thể đốt nhiều tiền cho bóng đá như thế và chạm vào đâu cũng thành công như bầu Hiển.

Trần Linh (Thể thao 24h)
Bình luận
vtcnews.vn