Tuần tư vấn y khoa miễn phí về đái tháo đường

Sức khỏeThứ Tư, 07/11/2012 08:59:00 +07:00

(VTC News) – Làng “Thay đổi bệnh đái tháo đường” sẽ tư vấn, thử đường huyết miễn phí cho người có nguy cơ mắc bệnh.

(VTC News) – Làng “Thay đổi bệnh đái tháo đường” sẽ tư vấn, thử đường huyết miễn phí cho người có nguy cơ mắc bệnh. Các chuyên gia cũng sẽ thực hiện tư vấn y khoa cho những trường hợp có đường huyết cao.


Làng “Thay đổi bệnh đái tháo đường” được dựng lên tại công viên Thống Nhất (Hà Nội) từ 6 đến 14/11 và tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP. HCM) từ ngày 11 – 14/11.


Chương trình do Bộ Y Tế, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, phối hợp với công ty Novo Nordisk Việt Nam tổ chức.

Việt Nam hiện nằm ở nhóm có số lượng người bệnh đái tháo đường cao trong số những nước đang phát triển. Nhưng con số đáng lo ngại thực sự lại nằm ở số người chưa được tầm soát bệnh.

Theo các chuyên gia, Việt Nam có khoảng 5 triệu người mắc bệnh đái tháo đường nhưng chưa được phát hiện hay điều trị đúng mức.

Vì vậy, Novo Nordisk kết hợp với Bộ Y tế phát động Chương trình Chăm sóc Bệnh Đái tháo đường tại Việt Nam – VDCP 2012-2015.

Chương trình Chăm sóc Bệnh Đái tháo đường tại Việt Nam gồm năm mục tiêu chính: tăng nhận thức về bệnh đái tháo đường, tăng cường tầm soát người nghi ngờ mắc bệnh, huấn luyện thêm nhiều chuyên gia trong công tác quản lý bệnh đái tháo đường, kiểm soát tốt hơn những bệnh nhân đang nhận điều trị và tăng cường khả năng tiếp cận các phương pháp chữa trị cho nhóm bệnh nhân khó khăn như phụ nữ mang thai và trẻ em.

Những xe lưu động “Thay đổi bệnh đái tháo đường” đang được ra mắt để nâng cao nhận thức về bệnh đái tháo đường và cuộc sống lành mạnh ở các tỉnh và giúp kiểm tra những cá nhân có nguy cơ đái tháo đường. Các xe khám di động sẽ được trang bị sẵn các thông tin giáo dục bệnh đái tháo đường, tầm soát các yếu tố nguy cơ, thừ đường huyết, chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh.

Là một phần của dự án “Thay đổi Bệnh Đái tháo đường”, 20 trẻ em mắc bệnh đái tháo đường tuýp 1 có gia cảnh kinh tế khó khăn được bệnh viện Nhi Trung ương lựa chọn sẽ được hỗ trợ miễn phí insulin trong 3 năm tới.

Nguyễn Tâm

Bình luận
vtcnews.vn