Tuần này, thời tiết cả nước ra sao?

Thời sựThứ Hai, 02/12/2013 07:36:00 +07:00

(VTC News) – Không khí lạnh kết hợp với đới gió đông bắc mạnh tiếp tục ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, gây thời tiết xấu trên biển.

(VTC News) – Không khí lạnh kết hợp với đới gió đông bắc mạnh tiếp tục ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, gây thời tiết xấu trên biển.

Tối qua (1/12), do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với đới gió đông bắc mạnh nên khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận; từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực quần đảo Trường Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động. Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

thời tiết cả nước, dự báo thời tiết, không khí lạnh, gió đông bắc
Không khí lạnh kết hợp gió đông bắc gây thời tiết lạnh, hanh khô trên miền Bắc.
Ngày hôm nay, Bắc Bộ nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 – 17 độ, có nơi dưới 10oC. Nhiệt độ cao nhất từ 22 – 25oC. Các vùng còn lại, trừ Tây Nguyên có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Dự báo chi tiết các vùng từ ngày 2 đến 11/12:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày 02, ngày 03, đêm và sáng nhiều mây, không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm. Ngày 04, ngày 05 và ngày 9, ngày 10, đêm và sáng nhiều mây, không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Từ ngày 06 đến ngày 08 và ngày 11, nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm.

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa: Ngày 02, ngày 03, ít mây, không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Ngày 04, ngày 05 và ngày 9, ngày 10, đêm và sáng nhiều mây, không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét. Từ ngày 06 đến ngày 08 và ngày 11, nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế: Từ ngày 02 đến ngày 06, nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng phía nam có mưa rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía bắc trời rét. Từ ngày 07 đến ngày 11, nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và tập trung chủ yếu ở phía nam. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Phía bắc trời rét.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày 02, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông ở phía bắc. Gió đông bắc cấp 3. Từ ngày 03 đến ngày 06, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng.  Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Từ ngày 07 đến ngày 11, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác ở phía bắc. Gió đông bắc cấp 3.

Tây Nguyên: Từ ngày 02 đến ngày 11, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, ngày trời nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ: Từ ngày 02 đến ngày 11, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, ngày trời nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.





Diệp Vy
Bình luận
vtcnews.vn