Tuần lễ tin học Việt Nam vắng bóng cúp vàng

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 21/12/2010 02:00:00 +07:00

(VTC News)- Tuần lễ Tin học Việt Nam lần thứ 19 (Vietnam ITWeek 2010), diễn ra từ 22 -23/12, nhưng trái với thường lệ khi không trao giải thưởng cúp CNTT-TT.

(VTC News)- Từ ngày 22 - 23/12 sẽ diễn ra Tuần lễ Tin học Việt Nam lần thứ 19 (Vietnam ITWeek 2010). Tuy nhiên năm nay sẽ không có đêm gala trao giải thưởng cúp vàng CNTT-TT và hoạt động triển lãm như mọi năm.

ITWeek 2010 với chủ đề “Vienam ICT Insight 2010” sẽ bao gồm Hội thảo Vietnam ICT Insight với các báo cáo hiện trạng ứng dụng và phát triển Công nghệ thông tin (CNTT-TT) Việt Nam. Ngoài ra, xung quanh sự kiện này còn có Hội nghị - Toạ đàm CNTT-TT giữa các Hội, Hiệp hội với  cơ quan Quản lý nhà nước trong lĩnh vực CNTT-TT, Hội nghị về các giải pháp đột phá đào tạo nguồn lực CNTT-TT, Toạ đàm doanh nghiệp trong khuôn khổ đối thoại CNTT-TT Việt Nam - Hoa Kỳ.

Theo thông lệ, IT Week gồm các hoạt động: Hội thảo, triễn lãm, trao cúp vàng CNTT - TT. Nhưng năm nay sẽ không có đêm trao giải cúp vàng. (Ảnh: Nguyễn Tâm)


Báo cáo chính tại Hội thảo “Vietnam ICT Insight 2010” sẽ giới thiệu kết quả xếp hạng mức đô sẵn sàng ứng dụng CNTT-TT Vietnam ICT Index 2010 cho khối các Bộ - Ngành, Tỉnh - Thành, Doanh nghiệp lớn.

Sự kiện này cũng là dịp để công bố các tham luận ICT Index ngành Tài Chính, ngành Nông ghiệp và Phát triển nông thôn, ngành Lao động - Thương binh xã hội. Bên cạnh đó còn những báo cáo thực trạng Thương mại điện tử (Bộ Công thương), báo các thực trạng Internet Vietnam và ngành điện tử và công nghiệp phần cứng năm 2010 sẽ cho thấy rõ hơn bức tranh toàn cảnh về số liệu và xếp hạng hiện trạng ứng dụng và phát triển CNTT-TT Việt Nam và  là cơ sở để các cơ quan, tổ chức hoạch định kế hoạch và xây dựng các chương trình phát triển CNTT-TT.

Trong khuôn khổ ITWeek 2010 còn có buổi toạ đàm giữa Bộ Thông tin - Truyền thông với các Hội, Hiệp hội CNTT-TT sẽ là dịp  để lãnh đạo các doanh nghiệp, hội, hiệp hội trong lĩnh vực CNTT-TT xây dựng kế hoạch hành động, đề xuất các sáng kiến, chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực cho việc xây dựng và thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT-TT.

Một trong những đột phá nhằm sớm đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT-TT là thực trạng nguồn nhân lực CNTT, tại ITWeek 2010 sẽ có một hội nghị thảo luận quan trọng về hiện trạng đào tạo nguồn lực cho ngành CNTT-TT. Tình hình thực tế về thực trạng đào tạo ”thầy và trò” ngành CNTT-TT với kỳ vọng sẽ đáp ứng 1 triệu nhân lực cho sự phát triển ngành CNTT-TT Việt Nam trong các năm tiếp theo.


Nguyễn Tâm

Bình luận
vtcnews.vn