Tuấn Hiệp làm minishow nhạc xưa tại TP.HCM

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 29/03/2012 03:52:00 +07:00

(VTC News) – Ca sĩ Tuấn Hiệp sẽ có một đêm diễn riêng tại phòng trà We (TP.HCM) vào tối nay (29/3).

(VTC News) – Ca sĩ Tuấn Hiệp sẽ có một đêm diễn riêng tại phòng trà We (TP.HCM) vào tối nay (29/3).

Xuất hiện trong các live show lớn trong và ngoài nước cùng với sự ra đời của 2 album solo nhạc xưa “Bơ vơ” (vol.1 - 2011) và album “Tuấn Hiệp và những tình khúc Đoàn Chuẩn – Từ Linh” (vol.2 - 2012), những năm gần đây, ca sĩ Tuấn Hiệp được công chúng biết đến là một giọng ca chuẩn mực trong làng nhạc trữ tình xưa hay còn gọi là nhạc tiền chiến. Đặc biệt, đối với khán giả yêu nhạc xưa tại phòng trà Hà Nội thì Tuấn Hiệp là một “ngôi sao”.

Ca sĩ Tuấn Hiệp 


Trong chương trình Chân dung âm nhạc Nguyễn Ánh 9 do Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC thực hiện năm 2010, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã bật khóc khi nghe Tuấn Hiệp thể hiện ca khúc “Tiếng hát lạc loài”. 

Tác giả xúc động chia sẻ: “Đã có nhiều ca sỹ trẻ hát nhạc của ông và khá thành công, nhưng ông rất bất ngờ vì Tuấn Hiệp đã thể hiện rất tốt các sáng tác của mình như vậy. Nam ca sĩ đầu tiên mà ông có cảm tình và kính trọng nhất ở miền Bắc là Tấn Minh, nhưng khi nghe Tuấn Hiệp hát, ông thật sự ngỡ ngàng. Đó là cách hát tinh tế, điêu luyện và có độ thẩm thấu ca khúc như chính người viết ra bài hát ấy”.

 


Chính nhờ sự khích lệ đó, trong lần ra mắt album solo đầu tay “Bơ vơ” của mình, ca sĩ Tuấn Hiệp đã thể hiện rất thành công 3 ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 gồm các bài: Bơ vơ, Cô đơn, Tiếng hát lạc lạc loài. Và mới đây, với sự xuất hiện album vol. 2 “Tuấn Hiệp và những tình khúc Đoàn Chuẩn – Từ Linh”, một lần nữa Tuấn Hiệp đã khẳng định vị trí giọng ca đẳng cấp trong dòng nhạc này.

Nhận thấy những triển vọng của giọng hát Tuấn Hiệp, vừa qua, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã gặp gỡ và chia sẻ ý nguyện muốn Tuấn Hiệp thường xuyên tới thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn cho công chúng mến mộ nhạc xưa nơi đây được thưởng thức. 

Lần đầu tiên ca sĩ Tuấn Hiệp sẽ biểu diễn tại Phòng Trà WE. Tại đây, anh sẽ biểu diễn 20 tình khúc của các nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Lam Phương, Trường Sa, … và một số ca khúc theo yêu cầu của khán giả. Buổi biểu diễn này rất có thể sẽ đánh dấu một bước ngoặt mới trong sự nghiệp biểu diễn của ca sĩ Tuấn Hiệp tại thị trường âm nhạc sôi động của thành phố Hồ Chí Minh.

T.L

Bình luận
vtcnews.vn