Tuần duyên Hàn Quốc bắn chết thuyền trưởng tàu Trung Quốc

Thế giớiThứ Sáu, 10/10/2014 03:06:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tin Yonhap hôm 10/10 cho hay, một thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc vừa bị lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc bắn chết.

(VTC News) - Hãng tin Yonhap hôm 10/10 cho hay, một thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc vừa bị lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc bắn chết.

Phía Hàn Quốc nói tàu đánh cá Trung Quốc đã đánh bắt trái phép trong vùng biển của Hàn Quốc. Khi lực lượng tuần duyên biển Hàn Quốc yêu cầu tàu cá Trung Quốc dừng hoạt động và đòi lên tàu kiểm tra, các ngư dân Trung Quốc đã phớt lờ và tiếp tục hoạt động đánh bắt.

Tàu của lực lượng tuần duyên Hàn Quốc 
Sau đó, lực lượng tuần duyên biển Hàn Quốc đã nổ vài phát súng cảnh cáo, một số nhân viên của lực lượng này đã bắn thẳng vào tàu cá Trung Quốc làm một thuyền trưởng 45 tuổi thiệt mạng.

Một nhân viên bộ phận cấp cứu tại bệnh viện Mokpo Hankook nói với hãng tin Yonhap rằng viên thuyền trưởng  người Trung Quốc đã thiệt mạng khoảng 30 phút sau khi được đưa vào bệnh viện bằng máy bay trực thăng.

Quan chức lực lượng bảo vệ bờ biển Kim Hye Gyeong nói một lính tuần duyên Hàn Quốc đã bắn trúng bụng người đàn ông này bằng súng ngắn sau khi ông ta chống đối cuộc kiểm tra và tìm cách tấn công lực lượng tuần duyên.

Ông Kim nói chiếc tàu cá Trung Quốc đã đi vào vùng biển Hàn Quốc, chỉ cách đảo Wangdeungdo 125 km khi bị lực lượng tuần duyên ngăn lại.

Tố Ngôn (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn