Tuấn Anh, Xuân Trường: Giáo án trên tuyển nhẹ hều

Thể thaoThứ Ba, 15/03/2016 02:25:00 +07:00

Sau buổi tập đầu tiên tại ĐTVN, cả Tuấn Anh và Xuân Trường cùng cho biết giáo án tại đây khá nhẹ so với 2 CLB ở nước ngoài họ đang thi đấu.

(VTC News) - Tuấn Anh và Xuân Trường cảm nhận giáo án ngày đầu trên tuyển Việt Nam khá nhẹ so với tại Yokohama hay Incheon.
Lần đầu tiên lên tuyển, cả Tuấn Anh lẫn Xuân Trường đều vừa mừng vừa run. Vì thế, dù mới trở về từ Nhật Bản và Hàn Quốc, hai cầu thủ này vẫn xông xáo tham gia tập luyện ngay với thầy Hữu Thắng.
Chia sẻ về sự khác biệt khi tập luyện tại Việt Nam so với nước ngoài, hai cựu ngôi sao HAGL cùng nhận xét rằng nó rất nhẹ so với các bài tập ở Nhật Bản và Hàn Quốc.

"Em không bất ngờ bởi giải VĐQG Hàn Quốc nổi tiếng về tính sức mạnh. Các cầu thủ ở Incheon đều rất xuất sắc với nền tảng kỹ thuật và thể lực cực cao khi được trang bị từ lúc còn trẻ. Những bài tập ở đó nặng hơn tại Việt Nam rất nhiều", Xuân Trường nói.
Tuấn Anh, Xuân Trường
 Tuấn Anh và Xuân Trường đang cố gắng thể hiện mình ở đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Vân Hà).
"Tại Yokohama, có nhiều điểm khác biệt trong việc tập luyện so với Việt Nam nhưng nhìn chung đều phục vụ cho mục đích hiệu quả cao nhất có thể. Các bài tập đa số là nặng hơn ở Việt Nam", Tuấn Anh đồng quan điểm.

Trở về Việt Nam hội quân đội tuyển với tư cách là 2 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, cả Tuấn Anh và Công Phượng đều đang rất được kỳ vọng sẽ tỏa sáng. Đứng trước áp lực này, Tuấn Anh cho biết: "Ở môi trường nào cũng có những áp lực. Điều quan trọng là bản thân mình phải biết vượt qua để cống hiến thôi".
"Em thấy mình không hề chịu áp lực gì cả bởi đội tuyển quốc gia là những cầu thủ giỏi nhất đất nước. Tất cả đều xuất sắc và cùng nhau cố gắng, cống hiến cho đội tuyển thôi", Xuân Trường bình luận thêm.
Hai ngôi sao trẻ cũng trao đổi về quá trình hòa nhập với môi trường bóng đá mới. Theo đó, ngoại ngữ là rào cản lớn nhất với hai cầu thủ này. Nhiều bài tập, họ không hiểu hết ý đồ do chưa sõi tiếng. Chính vì thế, cả Xuân Trường lẫn Tuấn Anh đều hi vọng sẽ có đủ thời gian để vượt qua khó khăn này.
Xuân Trường
 Nhiều người hâm mộ đang chờ đợi Xuân Trường và Tuấn Anh tỏa sáng trong màu áo ĐTQG. (Ảnh: Vân Hà).
Dù mở lòng về đời tư, hai cầu thủ này từ chối so sánh giữa 2 HLV Hữu Thắng và Miura. Đồng thời, cả Tuấn Anh và Xuân Trường đều "né" câu hỏi về khả năng tranh chấp vị trí đá chính.

Vân Hà
Bình luận
vtcnews.vn