Tuấn Anh, Xuân Trường ghi điểm đặc biệt với HLV Hữu Thắng

Thể thaoThứ Bảy, 19/03/2016 11:30:00 +07:00

Ngoài yếu tố ăn ý thì việc quá quen với lối đá ban bật ngắn, đá giúp Tuấn Anh - Xuân Trường xứng đáng có suất đá chính dưới trướng HLV Hữu Thắng

(VTC News) - Ngoài yếu tố ăn ý thì việc quá quen với lối đá ban bật ngắn, đá giúp Tuấn Anh - Xuân Trường xứng đáng có suất đá chính dưới trướng HLV Nguyễn Hữu Thắng. 
Theo những con số thống kê từ V-League Stats, Tuấn Anh và Xuân Trường là hai cầu thủ đạt tỉ lệ chuyền bóng tốt nhất Đội tuyển Việt Nam, trong trận giao hữu với Hà Nội T&T. 
Ở tỉ lệ chuyền chính xác, Tuấn Anh đạt 89,47%, Xuân Trường đạt 89,04%. Con số này trung bình của toàn tuyển Việt Nam là 91,19%. Đặc biệt với những đường chuyền ngắn, Tuấn Anh thành công 50/56 đường chuyền, còn Xuân Trường thành công 58/65 đường chuyền. 
Xuân Trường cần mẫn luyện tập
 Xuân Trường cần mẫn luyện tập (Ảnh: Phạm Thành)
Xét thêm những yếu tố khác, Xuân Trường có vẻ nhỉnh hơn người đồng đội thân thiết khi anh làm tròn nhiệm vụ công thủ trong 75 phút có mặt trên sân. Cụ thể, tiền vệ đang khoác áo CLB Incheon tạo được 3 cơ hội có thể ghi bàn cho đồng đội, chuyền dài thành công 7/8 lần, dẫn bóng qua người thành công 1 lần, phòng ngự thành công (bao gồm tắc bóng, thu hồi bóng, cắt đường chuyền đối phương) 5 lần. 
Còn với Tuấn Anh, tiền vệ đang khoác áo CLB Yokohama phòng ngự thành công (bao gồm tắc bóng, cản phá bóng) tổng cộng 4 lần và có 2/4 lần thành công trong những pha tranh chấp bóng bổng. Những thông số đáng khích lệ đối với một cầu thủ lĩnh nhiệm vụ tấn công nhiều hơn là phòng ngự từ trước đến nay.
Clip: Tuyển Việt Nam tập chiều 18/3

Màn trình diễn của Tuấn Anh và Xuân Trường trong trận đấu giao hữu ĐTVN 0-0 Hà Nội T&T, cũng được HLV Hữu Thắng khen ngợi: "Tuấn Anh và Xuân Trường là 2 cầu thủ đang thi đấu ở những giải bóng đá hàng đầu châu lục. Vì thế không thể nói họ kém. Sự thật ở trận đấu này cả 2 chơi rất tốt và tôi đánh giá cao điều đó".
Ở buổi tập vào chiều qua, HLV Hữu Thắng cũng đã tiếp tục sắp xếp bộ đôi tiền vệ trung tâm này, thi đấu bên cạnh trong sơ đồ 4-1-4-1. 
Tuấn Anh có màn trình diễn khá tốt trước Hà Nội T&T (ảnh: Phạm Thành)
 Tuấn Anh có màn trình diễn khá tốt trước Hà Nội T&T (ảnh: Phạm Thành)
Nhiều ý kiến có thể đang lo ngại chuyện Tuấn Anh và Xuân Trường chưa được thi đấu chính thức một phút nào ở J-League 2 hay K-League. Tuy nhiên, cần xét đến điều mà cả hai tiền vệ này đã thừa nhận, khối lượng tập luyện ở hai nền bóng đá hàng đầu châu Á này "nặng hơn" Việt Nam. Ngoài ra, ở đó còn có riêng hệ thống giải đấu dành cho đội dự bị của mỗi đội tham dự giải. 

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn