Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng chứng minh bầu Đức không sai ở tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 04/06/2016 13:38:00 +07:00

Những gì mà bộ ba Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng đã thể hiện ở ĐT Việt Nam trong các trận đấu vừa qua đã chứng minh bầu Đức không sai khi để họ ra nước ngoài thi đấu.

Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng đều được HLV Hữu Thắng gọi về tập trung ĐT Việt Nam đợt này. Họ cũng đã được cho ra sân thi đấu ở trận đấu giao hữu với Syria hôm 31/5. Và ở trận đấu gần đây nhất với Hồng Kông tại AYA Bank Cup, một lần nữa, HLV Hữu Thắng lại đặt trái tim của đội tuyển vào bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường. Riêng Công Phượng gặp chấn thương, phải ngồi ngoài.

Đánh giá về màn trình diễn của bộ ba này, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Quyết định đưa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu với mục tiêu giúp họ tiếp cận các nền bóng đá hiện đại Nhật Bản, Hàn Quốc để họ ngày càng hoàn thiện khả năng của mình hơn, bất chấp mùa giải năm nay HAGL vắng 3 trụ cột của bầu Đức có thể coi đã phần nào đạt được.

Xuan-Truong

Tuấn Anh - Xuân Trường đang là trái tim của ĐT Việt Nam (Ảnh: Quang Minh) 

Trước đây, các cầu thủ này chơi kỹ thuật, tư duy thông minh nhưng vẫn còn rườm rà, màu mè. Thế nhưng từ khi qua nước ngoài thi đấu, chúng ta thấy họ đã thay đổi hẳn. Các bạn ấy đã đơn giản hơn, hiệu quả hơn mà vẫn giữ được nét tinh tế, đẹp mắt. Có thể nhìn thấy rõ điều này ở Xuân Trường trận gặp Syria, hay Tuấn Anh với những cú sút xa ở trận gặp Hồng Kông.

Một điểm nữa là khả năng phòng ngự của Tuấn Anh, Xuân Trường giờ cũng tốt hơn trước rất nhiều. Không những vậy, họ còn đang là những người cầm trịch trận đấu cho ĐT Việt Nam. Ở độ tuổi đôi mươi như các bạn ấy, nắm giữ trái tim của một cơ thể như ĐT Việt Nam, chơi bóng nhuần nhuyễn giữa các đàn anh đầy kinh nghiệm như Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương... là một sự đáng ghi nhận. Và rõ ràng, các bạn ấy đã trưởng thành lớn về bản lĩnh thi đấu.

Từ khi có Tuấn Anh, Xuân Trường lối đá của tuyển Việt Nam trở nên uyển chuyển, phong cách hơn rất nhiều.

Cong-Phuong

Công Phượng sẽ trở lại ở trận chung kết AYA Bank Cup (Ảnh: Quang Minh) 

Còn Công Phượng thì mới chỉ vào sân ở hiệp 2 trận Syria nhưng cũng đã thể hiện được bản năng của một sát thủ và lối chơi đẹp mắt. Cả 3 đã mang lại một làn gió mát cho đội tuyển và trong tương lai, các bạn này có đóng góp nhiều cho đội tuyển”.

Clip: Việt Nam 2-2 Hồng Kông (thắng 4-3 luân lưu 11m)

Tuyển Việt Nam sẽ đá trận chung kết AYA Bank Cup với Singapore vào lúc 18h30 ngày 6/6 tới đây. Tuấn Anh – Xuân Trường chắc chắn vẫn sẽ là bộ đôi tiền vệ trung tâm của đội tuyển và nhiều khả năng Công Phượng sẽ được cho ra sân thi đấu ở trận này.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn