Tuấn Anh: Từ cái Tết hoang mang đến cái Tết hy vọng

Thể thaoThứ Sáu, 12/02/2016 06:00:00 +07:00

Đại sứ quán Nhật cũng nghỉ Tết Nguyên đán, nên Tuấn Anh phải đợi tới khoảng 16/2 (mùng 9 Tết Nguyên đán) mới có visa sang Nhật Bản hội quân cùng Yokohama FC.

(VTC News) – Đại sứ quán Nhật cũng nghỉ Tết Nguyên đán, nên Tuấn Anh phải đợi tới khoảng 16/2 (mùng 9 Tết Nguyên đán) mới có visa sang Nhật Bản hội quân cùng Yokohama FC.  

Từ cái Tết hoang mang

Trước kỳ Giáng sinh 2012, Tuấn Anh cùng với 3 đồng đội Đông Triều, Công Phượng, Xuân Trường được chọn sang London để tập huấn cùng U18 Arsenal. 

Trở về nước sau chuyến xuất ngoại này, Tuấn Anh đã được nhiều đội bóng nước ngoài để ý. Thậm chí, anh được đích thân HLV Arsene Wenger giới thiệu thử việc tại CLB Olympiakos (Hy Lạp). 
Tuấn Anh ăn Tết ở nhà
 Tuấn Anh ăn Tết ở nhà
Một cánh cửa tới trời Âu vừa mở ra phía trước với tiền vệ quê lúa thì tai họa bất ngờ ập đến. Trong một buổi tập trước Tết Nguyên đán 2012, Tuấn Anh đã bị chấn thương nặng. Anh bị rách sụn chêm 25% và đứt dây chằng chéo, buộc phải thực hiện phẫu thuật. 

Để cứu lấy sự nghiệp của Tuấn Anh bầu Đức quyết định đưa cầu thủ quê Thái Bình ra nước ngoài để thực hiện ca mổ và được hỗ trợ tốt nhất về các liệu pháp điều trị.

Nhớ lại cái Tết đầy hoang mang 4 năm trước, ông Nguyễn Văn Dung, bố Tuấn Anh kể: “Tuấn Anh được đưa đi mổ ở Thái Lan, lúc về tới sân bay Nội Bài, cả nhà tôi thuê xe lên đón cháu. Nhìn con lúc ấy, không cầm được nước mắt.

Tuấn Anh phải nằm bất động hàng tháng, mọi sinh hoạt thường nhật của cháu đều phải có người trợ giúp, tôi và mẹ cháu cứ thay nhau nghỉ làm để chăm sóc con. Tết năm đó ai cũng hoang mang, lo nghĩ, không biết tương lai cháu rồi sẽ ra sao”.

Vốn là một bác sĩ, ông Dung không cho phép mình bi quan. Ông vận dụng tất cả những kinh nghiệm, kiến thức nghề để giúp Tuấn Anh sớm bình phục. Và rồi, sự bền bỉ, ân cần chăm sóc của ông Dũng cũng được đền đáp xứng đáng.

Tuấn Anh chỉ mất 6 tháng để bình phục trong khi các ca tương tự phải mất khoảng 12 tháng. Và rồi tháng 9/2013, Tuấn Anh kịp góp mặt trong màu áo U19 Việt Nam dự U19 Đông Nam Á để chính thức trình làng người hâm mộ nước nhà.

Đến cái Tết hy vọng
Tuấn Anh sẽ trình làng người hâm mộ phố Núi trong màu áo Yokohama (Ảnh: Hùng Linh)
Tuấn Anh trong màu áo Yokohama (Ảnh: Hùng Linh)  
Gặp một chút trục trặc về thủ tục cấp visa nên tiền vệ của Yokohama FC vẫn chưa được cấp thị thực vào Nhật. Nhờ thế, Tuấn Anh sẽ được ăn Tết với gia đình và sẽ lên đường ngày 15/2 hoặc 16/2. Thậm chí, Tuấn Anh có thể bay cùng với Công Phượng. Tuy nhiên, Yokohama FC nhấn mạnh, nếu như đội thay đổi kế hoạch, Tuấn Anh sẽ phải sang Nhật ngay khi có thể.

Nói như ông Dung đây là điều may mắn vì trước khi con đi xa đằng đẵng cả năm trời, cả gia đình sẽ lại có thêm một cái Tết đầm ấm, đủ đầy.

Về phần mình, Tuấn Anh chia sẻ: "Đây là bước ngoặt của em. Bản thân em cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để thích nghi với đội bóng mới. Về chuyện sinh hoạt bên Yokohama, CLB đã lo đầy đủ những điều kiện tốt nhất. Em nghĩ mình không cần lo lắng về điều đó".

Ước mơ từ bé của Tuấn Anh là cống hiến cho ĐTQG. Sang Nhật thi đấu là cách để chàng tiền vệ có vẻ ngoài hiền lành này tiếp tục được trui rèn, tiến dần hơn đến mơ ước được khoác áo đội tuyển Việt Nam.


Đánh giá về khả năng hòa nhập của Tuấn Anh, giám đốc kỹ thuật của Yokohama cho biết, cầu thủ xuất thân từ lò HAGL sẽ chỉ mất khoảng 3 tháng. Trong khi đó, thuyền trưởng của Yokohama là Milos Rus thì khẳng định, Tuấn Anh có thể đạt đẳng cấp cao hơn ở J-League 2 trong thời gian không xa.

Đó đều là những tín hiệu đáng mừng không chỉ cho bản thân cầu thủ có biệt danh “Ronaldinho Việt” mà còn cho cả tương lai bóng đá Việt Nam.

Hà Thành 
Bình luận
vtcnews.vn