Tuấn Anh được tạo cơ hội về tập trung cùng tuyển Việt Nam

Hậu trườngThứ Ba, 17/05/2016 11:44:00 +07:00

(VTC News) - CLB Yokohama sẽ tạo điều kiện cho tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh về tập trung cùng ĐTVN vào cuối tháng 5 tới.

(VTC News) - CLB Yokohama sẽ tạo điều kiện cho tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh về tập trung cùng ĐTVN vào cuối tháng 5 tới. 

Trước đó, lãnh đạo VFF cùng với HLV Nguyễn Hữu Thắng thống nhất gọi 3 cầu thủ trẻ của HAGL đang thi đấu tại nước ngoài là Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng lên tuyển tập trung vào cuối tháng 5 tới. Đây là đợt tập trung quan trọng của đội tuyển để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016.
 Tuấn Anh được tạo cơ hội về khoác áo ĐT Việt Nam 
Lãnh đạo VFF đã gửi thư điện tử đến 2 đội bóng Nhật Bản là Yokohama và Mito Hollyhock cùng với Incheon Utd ở Hàn Quốc về việc tạo cơ hội cho bộ ba cầu thủ từng khoác áo HAGL về tập trung cùng đội tuyển Việt Nam. Mito Hollyhock là đội bóng đầu tiên đồng ý cho Công Phượng về làm nhiệm vụ quốc gia. 

Sau đó, người hâm mộ tiếp tục nhận tin vui khi Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) ông Trần Quốc Tuấn vừa thông báo phía CLB Yokohama cũng đã có thư trả lời về trường hợp của Tuấn Anh.

Theo ông Tuấn, CLB Yokohama đã chấp nhận để Tuấn Anh trở về Việt Nam vào ngày 29/5 tới đây. Như vậy, Tuấn Anh và Công Phượng sẽ về tập trung cùng ngày 29/5 sau khi vòng 15 J-League 2 kết thúc.
 CLB Incheon Utd đang xem xét cho Xuân Trường vệ tập trung cùng ĐTVN
Còn về trường hợp Xuân Trường đang thi đấu tại Hàn Quốc, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: "VFF đã có công văn gửi Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc và Liên đoàn này đồng ý cho chúng tôi gửi thư chính thức cho Incheon. Tôi nghĩ rằng tình hình cũng tương đối thuận lợi. Nhiều khả năng Xuân Trường cũng sẽ được về Việt Nam từ ngày 29/5 đến 7/6”, Phó chủ tịch VFF chia sẻ trên Báo Thanh niên.

Sự có mặt của bộ ba cầu thủ HAGL trên sẽ giúp cho HLV Hữu Thắng có thêm sự thử nghiệm mới. Trước đó, nhà cầm quân người xứ Nghệ đã rất lo lắng khi Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường đều "bặt vô âm tín" ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Mới đây, Công Phượng đã có trận đấu ra mắt CLB Mito Hollyhock.

Còn cơ hội để Tuấn Anh được thi đấu cho Yokohama cũng đang rộng mở. Trong khi đó,  Xuân Trường đã gặp phải chấn thương hồi đầu tháng 5 sau khi được gọi lên tập trung cùng đội một Incheon Utd và đang trong quá trình hồi phục. Cuối tuần này, Xuân Trường nhiều khả năng sẽ có trận đấu ra mắt tại K-League gặp Gwangju FC vào ngày 22/5. 

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn