Tuấn Anh đeo khẩu trang về hội quân cùng tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 03/10/2016 17:27:00 +07:00

Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Công Phượng trở về tập trung cùng tuyển Việt Nam khá lặng lẽ vì không muốn thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Chiều 3/10, hai tuyển thủ này đã có mặt tại TP.HCM. Đến đón Công Phượng có gia đình người anh trai Nguyễn Công Thủy. Anh Thủy đi nhờ xe từ Bình Dương lên cùng vợ và con trai, tranh thủ nói chuyện với em.

Trong khi đó, Tuấn Anh bịt khẩu trang vì không muốn gây sự chú ý của mọi người. Tuy nhiên, một số người hâm mộ bóng đá Việt Nam biết trước hai tuyển thủ về nên đã chủ động ra đón ở nhà ga quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuan-Anh-1

Tuấn Anh và Công Phượng có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất chiều 3/10, sau đó đón taxi về khách sạn 

Sau đó, Tuấn Anh và Công Phượng lên taxi về khách sạn Đệ Nhất, nơi tuyển Việt Nam đang đóng quân. Lần hội quân này, hai cầu thủ chỉ có 4 ngày ở tại TP.HCM. Họ sẽ tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên tối 6/10. Sau đó một ngày, cả hai sẽ bay về lại Nhật Bản theo thỏa thuận giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và hai CLB ở J.League 2.

Hai tuyển thủ này sẽ trở lại tập luyện cùng tuyển Việt Nam từ ngày 31/10. Trước đó, Mito Hollyhock lẫn Yokohama FC chỉ cho phép hai người về tập trung cùng ĐTQG vài ngày trước khi lên đường sang Myanmar dự AFF Cup.

Sự có mặt của hai cầu thủ đang được HAGL cho mượn này giúp HLV Hữu Thắng có thêm nhiều lựa chọn về nhân sự.

Tuấn Anh đã được ông sử dụng khá nhiều ở trận gặp Đài Loan tại vòng loại World Cup 2018 cũng như AYA Bank Cup (tại Myanmar), nhưng Công Phượng chưa có nhiều cơ hội ra sân. Anh bị lật cổ chân ở trận giao hữu với Syria và không thi đấu trận nào tại AYA Bank Cup.

Tuan-Anh-2

Tuấn Anh chụp ảnh cùng một fan hâm mộ tại sân bay Tân Sơn Nhất.  

Thế nên ở lần tập trung này, tiền đạo sinh năm 1995 quyết tâm cống hiến hết mình cho đội tuyển, đồng thời ghi điểm với HLV trưởng.

"Tôi cảm thấy rất vui và vinh dự khi được trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam. Trận đấu này, tôi cảm thấy rất ổn vì được trở về nước trong tình trạng tốt nhất", Công Phượng chia sẻ. 

Còn Tuấn Anh tin rằng, kinh nghiệm khi thi đấu tại Nhật Bản sẽ giúp anh nhiều khi trở lại khoác áo đội tuyển quê hương. Trước khi về TP.HCM, tiền vệ người Thái Bình đã ghi bàn quyết định giúp Yokohama đánh bại Parceiro Nagano 3-2 trên sân khách, tại vòng 3 Cúp Hoàng đế Nhật Bản.

Về phần mình, HLV Hữu Thắng rất trông mong những cầu thủ từ nước ngoài về hội quân sớm với đội tuyển.

Ông nói: “Tôi rất muốn những cầu thủ này về sớm để đội nhuần nhuyễn hơn trong lối chơi, nhưng biết làm sao được bởi bóng đá chuyên nghiệp là thế. AFF Cup không phải là giải đấu chính thức của FIFA nên các CLB có quyền không trả người về hoặc trả trước khi giải diễn ra 3 ngày. Dù sao, họ đã đồng ý nhả quân về cũng là điều đáng quý, không thể đòi hỏi gì hơn”.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn