Tuấn Anh đá trọn 1 hiệp, nín thở chờ Miura

Thể thaoThứ Sáu, 08/01/2016 07:33:00 +07:00

Tiền vệ Tuấn Anh đã được HLV Miura tung vào sân thi đấu trọn hiệp 2 trong trận giao hữu với U23 Nhật Bản và ít nhiều để lại những dấu ấn.

(VTC News) – Tiền vệ Tuấn Anh đã được HLV Miura tung vào sân thi đấu trọn hiệp 2 trong trận giao hữu với U23 Nhật Bản và ít nhiều để lại dấu ấn.
* Tuấn Anh đá trọn hiệp 2 trận gặp U23 Nhật Bản.
Với sơ đồ 4-4-1-1, ý đồ chơi phòng ngự phản công của HLV Miura sớm bị U23 Nhật Bản bẻ gãy khi đội bóng xứ Phù tang đá phủ đầu và có được 2 bàn thắng chỉ trong vòng 20 phút sau khi bóng lăn. Phải rất may mắn, U23 Việt Nam mới kết thúc hiệp đầu mà chỉ có… 2 lần thủng lưới.

Sang hiệp 2, U23 Nhật Bản tăng cường sức mạnh cho hàng công bằng việc tung bộ đôi tiền đạo Suzuki và Minamino Takumi vào sân. Trong khi đó, HLV Miura quyết định thay toàn bộ đội hình của hiệp 1 của U23 Việt Nam.
 Tuấn Anh đã có cơ hội chạm trán các ngôi sao đến từ J-League (Ảnh: Quang Minh)
Tuấn Anh được tạo cơ hội ra sân, anh cùng với Hữu Dũng đảm đương khu trung tuyến, tham gia phòng ngự từ xa rất hiệu quả, giảm tải áp lực cho hàng thủ.

Sự tập trung trong phòng ngự đã giúp U23 Việt Nam bẻ khóa từng miếng tấn công của đối thủ. Nhờ thế, U23 Nhật Bản tuy cầm bóng nhiều hơn nhưng chủ yếu chỉ chuyền qua chuyền lại rồi sau đó mở bóng ra biên để tìm cơ hội từ những pha căng ngang vào vòng cấm. Song ý đồ này đã thất bại khi bộ đôi trung vệ Hoàng Lâm - Nam Anh chơi tỉnh táo và liên tục truy cản thành công.

Hàng thủ chắc chắn cũng là lúc U23 Việt Nam có cơ hội phản công, Tuấn Anh với vai trò cầu nối đã mở ra những đường bóng để Văn Thành khiến khung thành U23 Nhật Bản 2 lần phải rung lên khi đưa bóng dội xà ngang.

Trong bản danh sách gửi lên AFC trước giờ lên đường sang Qatar, ông Miura không điền tên Tuấn Anh. Nghĩa là tiền vệ quê Thái Bình có mặt ở vùng Vịnh theo diện dự phòng bởi lúc đó, chấn thương của anh vẫn là một dấu hỏi.

Nhưng với những gì đã nỗ lực ở 30 phút trận gặp U23 Yemen hôm 4/1 và đặc biệt là ở hiệp 2 trận đấu với U23 Nhật Bản tối qua, cánh cửa ở lại U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á lại mở ra với Tuấn Anh.

Đội hình thi đấu của U23 Việt Nam trong trận gặp U23 Nhật Bản

Hiệp 1: Hoài Anh, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Duy Khánh, Văn Dũng, Đông Triều, Duy Mạnh, Xuân Trường, Hồng Duy, Công Phượng, Thanh Bình.

Hiệp 2: Văn Tiến, Tấn Tài, Hoàng Lâm, Nam Anh, Đức Lương, Văn Thanh, Hữu Dũng, Tuấn Anh, Đức Huy, Văn Thành  

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn